CafeLand – Theo công bố mới nhất của Sở Xây dựng Tp.HCM về giá các loại vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố, mặt hàng xi măng hiện nay có giá phổ biến khoảng từ 73-110 ngàn đồng/bao, tương đương 1,2-1,6 triệu đồng/tấn.

tại Tp.HCM, xi măng hiện nay có giá phổ biến khoảng từ 73-110 ngàn đồng/bao, tương đương 1,2-1,6 triệu đồng/tấn

Cụ thể, tại Công ty Cổ phần Xi măng FICO Tây Ninh, xi măng PCB 40 có giá gần 73 ngàn đồng/bao, xi măng PCB 40 xá là hơn 1,3 triệu đồng/tấn. Đây là giá tính cho giao tại chân các công trình tại Tp.HCM.

Trong khi đó, các dòng sản phẩm của Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 lại khá đa dạng về chủng loại và mức giá. Chẳng hạn như, PCB 40 Vicem Hà Tiên bao 50 kg có giá hơn 1,5 triệu đồng/tấn, Vicem Hà Tiên đa dụng 1,49 triệu đồng/tấn, Vicem Hà Tiên xây tô khoảng 1,2 triệu/tấn; Vicem Hà Tiên chịu mặn phèn có giá cao hơn một chút với 1,6 triệu đồng/tấn.

Một số doanh nghiệp sản xuất khác là Công ty Xi ămng Công Thanh, xi măng loại bao 50 kg có giá 79,5 ngàn đồng. Mức giá này có thể thay đổi theo cự li xa hoặc gần.

Còn Công ty Cổ phần Phát triển Sài Gòn, các sản phẩm xi măng poóc lăng hỗn hợp các loại, có giá từ 79-110 ngàn đồng một bao 50 kg. Giá này tính cho giao hàng tại khu vực Tp.HCM.

Người tiêu dùng khi sử dụng thông tin về vật liệu để lập và quản lý đầu tư xây dựng công trình nên căn cứ vào địa điểm của công trình, địa điểm cung cấp vật tư, khối lượng vật liệu sử dụng, mục tiêu đầu tư, tính chất của công trình, điều kiện công trình,… để xem xét lựa chọn sản phẩm hợp lý để chống thất thoát và tránh lãng phí.

Ngoài ra, mức giá này chưa bao gồm thuế VAT, được xác định và công bố theo giá niêm yết do các đơn vị sản xuất, kinh doanh cung cấp, đồng thời có tham khảo giá thị trường; chưa loại trừ các khoản chiết khấu, hoa hồng, ưu đãi của các đơn vị sản xuất, kinh doanh.

  • Giá một số loại thép xây dựng tại Tp.HCM

    Giá một số loại thép xây dựng tại Tp.HCM

    CafeLand - Sở Xây dựng Tp.HCM vừa công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố thời điểm quý 3/2016.

  • Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây nhà bền đẹp

    Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây nhà bền đẹp

    Bất cứ ai khi chuẩn bị xây nhà cũng đều mong muốn được ngôi nhà bền đẹp nhưng đều lo lắng làm sao lựa chọn được loại vật liệu phù hợp mà giá cả lại phải chăng. Sau gần 10 năm làm việc thiết kế cho đến thi công chúng tôi đúc kết lại kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây nhà như sau:

  • Giá gạch lát nền

    Giá gạch lát nền

    Trong khi thị trường gạch lát nền trên thế giới được bán theo mét vuông thì tại Việt Nam, gạch lát nền được bán theo thùng. Chính vì vậy, khi tham khảo giá gạch lát nền, người ta thường dựa vào quy cách đóng thùng để tính toán, quy đổi cho chính xác. Thông thường, gạch 60 x 60 được đóng 4 viên/thùng (tương đương 1,44 m2), gạch 80 x 80 được đóng 3 viên/thùng (tương đương 1,92 m2) và gạch 100 x 100 được đóng 2 viên/thùng.

  • Những điều cần tránh và việc nên làm khi chọn màu sơn nhà

    Những điều cần tránh và việc nên làm khi chọn màu sơn nhà

    Sơn nhà là khâu hoàn thiện trong xây dựng, có vai trò quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà, bất kể sơn trần hay sơn tường, sơn trong hay sơn ngoài. Do đó, việc cân nhắc các loại sơn nhà để chọn được loại sơn như ý là rất quan trọng. Bên cạnh đó, quá trình sơn cần tuân thủ những điều cần tránh và những việc nên làm để đảm bảo sở hữu một không gian sống chất lượng và an toàn cho cả gia đình.

  • Nên chọn gạch lát nền nhà loại nào cho tốt cho đẹp?

    Nên chọn gạch lát nền nhà loại nào cho tốt cho đẹp?

    Đi lượn một vòng quanh các phố vật liệu xây dựng, người mua dễ bị loãng loạn, bởi đi đến một đoan vị cửa hàng sẽ có nhưng nhân viên khác nhau các cửa hàng khác nha có những thế mạnh tiêu chí thúc đẩy sản phẩm khác nhau cũng như trình độ chuyên môn khác nhau... nên sẽ dẫn bạn vào một vòng xuấy khó có phương hướng. Vậy, nên chọn gạch lát nền nhà loại nào cho tốt cho đẹp?

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.