UBND tỉnh Gia Lai vừa quyết định thu hồi chủ trương mà địa phương này đã đồng ý cho Tập đoàn FLC nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 dự mà doanh nghiệp này từng đề xuất đầu tư trên địa bàn.

Hình minh họa

Cụ thể, 4 dự án bao gồm: Dự án tháp, khách sạn, trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp FLC Pleiku khu vực phường Tây Sơn, phường Hội Thương, thành phố Pleiku;

Dự án khu đất 05 ha và 03 ha đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Pleiku;

Dự án Khu du lịch văn hóa Cao Nguyên đồi thông xã la Dêr, huyện Ia Grai và phường Diên Hồng, thành phố Pleiku và Dự án Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya tại thành phố Pleiku và huyện Chư Păh.

FLC từng là một trong những tập đoàn đi đầu trong việc đề xuất đầu tư hàng loạt dự án bất động sản quy mô hàng nghìn tỉ đồng ở khắp tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên hiện nay nhiều dự án của tập đoàn này đang được nhiều địa phương kiến nghị thu hồi.

Mới đây nhất, Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi vừa cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan liên quan để rà soát, thu hồi các dự án mà Tập đoàn FLC và các đối tác đề xuất đầu tư trên địa bàn.

Cụ thể, trong giai đoạn 2018 – 2019, Ban quản lý đã cấp chủ trương cho FLC và đối tác đầu tư 9 dự án khu đô thị, du lịch sinh thái có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng.

Trong đó, bốn dự án khu đô thị có tên Vạn Tường 1, Vạn Tường 2, vạn Tường 7 và Vạn Tường 8 có tổng diện tích hơn 165ha, vốn đầu tư gần 9.200 tỉ đồng.

Năm dự án còn lại là các khu đô thị sinh thái có tổng diện tích hơn 81ha, vốn đầu tư hơn 8.900 tỉ đồng.

Tháng 5/2022, UBND tỉnh Kon Tum cũng có quyết định thu hồi chủ trương khảo sát, nghiên cứu dự án Nông nghiệp Công nghệ cao FAM - Kon Tum và dự án Tổ hợp sân golf, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Măng Đen của Tập đoàn FLC.

  • Nhiều địa phương muốn thu hồi dự án bất động sản "khủng" của FLC

    Nhiều địa phương muốn thu hồi dự án bất động sản "khủng" của FLC

    FLC từng là một trong những tập đoàn đi đầu trong việc đề xuất đầu tư hàng loạt dự án bất động sản quy mô hàng nghìn tỉ đồng ở khắp tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên, sau “biến cố” liên quan đến cựu chủ tịch Trịnh Văn Quyết, nhiều dự án của tập đoàn này đang được kiến nghị thu hồi.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.