CafeLand - Từ lâu, câu chuyện chậm triển khai dự án do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng (GPMB) đã không còn mới mẻ. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân chủ qua hay khách quan nhưng xem ra nếu không mạnh tay xử lý thì những dự án này vẫn cứ “ì ạch” nằm đó.

Dù được gia hạn thêm 1 năm nhưng nhiều dự án vẫn "ì ạch" nằm đó. Ảnh: Nguồn internet

Đầu tháng 2/2010, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hà Nội đã có quyết định xử lý, thu hồi các dự án chậm triển khai trên địa bàn. Đối với 264 dự án chậm triển khai do chưa giải phóng mặt bằng hoặc đã đưa đất vào sử dụng nhưng tiến độ bị ảnh hưởng từ các nguyên nhân khách quan, thành phố đã cho 30 dự án gia hạn thêm 24 tháng để hoàn thành (tính từ 1/2/2010 đến 1/2/2011). Nếu quá thời hạn trên, Thành phố sẽ bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất.

Những dự án chậm đưa đất vào sử dụng trong thời gian 12 tháng liền kề được gia hạn thêm 6 tháng. Riêng các dự án đã hoàn thành một số hạng mục, nhưng chậm 24 tháng so với tiến độ được gia hạn thêm 1 năm. Nếu sau thời gian trên, các dự án vẫn chưa đưa đất vào sử dụng sẽ bị thu hồi.

Tính đến 2/12/2010, trong nhóm các dự án được gia hạn 24 tháng thì đã có 8 dự án với diện tích 37,92 ha tích cực triển khai thực hiện và cơ bản hoàn thành, đi vào hoạt động theo thời gian gia hạn, 4 dự án được UBND thành phố có văn bản cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng và thay đổi thời gian thực hiện dự án hoặc chuyển chủ đầu tư mới.

Riêng có 5 dự án đang thực hiện phải dừng lại do yếu tố khách quan, chờ văn bản chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP.Hà Nội chỉ đạo về chiều cao công trình.

Tuy nhiên, 13 dự án được xem là không có khả năng hoàn thành đúng thời gian gia hạn.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland