Thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư bất động sản khu vực phía Nam tung ra chiêu mới để "kéo" khách hàng đó là hình thức mua bán kiểu "thỏa thuận". Đặc biệt, mức giá được điều chỉnh liên tục để bán bằng mọi giá.

Nhiều dự án đất nền vùng ven Sài Gòn đang "loạn" giá.

Đơn cử, dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Làng Sen và Tân Đô - Eco village (Đức Hòa, Long An) do công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư đang được chào bán bằng phương thức “thỏa thuận” và liên tục điều chỉnh về giá để hút khách.

Theo ghi nhận của BizLIVE, ở từng thời điểm giá cả được chủ đầu tư điều chỉnh khác nhau tùy theo tốc độ giao dịch và số lượng người quan tâm.

Nhìn vào những con số này, người muốn biết thông tin về các “tân” dự án như Làng Sen hay Tân Đô có thể bị choáng ngợp bởi sự “đắt” của nó, và dễ bị nôn nóng để đưa ra quyết định bung tiền sở hữu đất nền của 2 dự án thời điểm này.

Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Làng Sen đang được Phúc Khang ráo riết khởi động.

Ghi nhận của BizLIVE cho thấy, bảng báo giá đất nền dự kiến (chưa VAT) cho khách hàng đến xem đất và đặt chỗ ngày 24/3/2015 của công ty Phúc Khang có giá tương đối cao. Mức giá sẽ được thay đổi tùy thuộc vào diện tích và vị trí nền đất khách muốn đặt mua, từ mức giá 2,8-6 triệu đồng/m2.

Tương tự phía Tây TP.HCM, nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư cũng đua nhau mọc lên tại phía Nam thành phố này. Đơn cử, tại huyện Bến Lức (Long An), khu dân cư Thanh Yến Residence được mở bán đợt 1 vào cuối năm 2014 đã thu hút khá đông khách hàng quan tâm.

Đất nền khu dân cư Thanh Yến Residence chưa có công trình xây dựng nhà ở nào.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV BizLIVE, đến thời điểm này, khu dân cư Thanh Yến Residence vẫn chưa thấy công trình nhà ở nào được xây dựng. Đại diện chủ đầu tư cho biết, sở dĩ người mua chưa xây dựng nhà ở là do họ chưa thanh toán theo các điều khoản của hợp đồng mua bán.

Còn tại khu Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh, TP.HCM), đất nền tại dự án City Maill Bình Điền đang được chủ đầu tư chào bán với mức giá khá hấp dẫn. Với dự án này, chủ đầu tư có thể khai thác được lượng khách hàng tại chỗ là bà con tiểu thương đang kinh doanh ngay tại chợ đầu mối Bình Điền.

Tuy vậy, được biết, dự án City Maill Bình Điền mới chỉ có sổ hồng, chưa có sổ đỏ giao cho khách hàng, nên mặc dù có nhiều khách hàng đến hỏi mua đất nhưng lại ngại vì không có sổ đỏ.

Nguyễn Thắng - Ngôn Dân (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.