Trong thời gian gần đây thị trường bất động sản đang đóng băng ở nhiều nơi, tỷ lệ giao dịch ở các sàn hoặc các văn phòng bất động sản rất thấp, thậm chí có nơi còn không có giao dịch. Tuy nhiên phía Tây Hà Nội, sau khi con đường huyết mạch của thành phố - đường Lê Trọng Tấn chạy qua khu đô thị mới Geleximco và một số khu đô thị khác thông xe, giá đất khu vực này bắt đầu tăng.
Giá đất đường Lê Trọng Tấn 'dấn ga' sau thông xe
Sự kiện thông xe thực sự tạo ra cú hích giá đất khu vực đường Lê Trọng Tấn
Chị Phạm Thị Thúy – Đại diện văn phòng bất động sản T & C, đường Lê Trọng Tấn cho biết, giá liền kề khu Geleximco đã tăng từ 1-2 triệu đồng/m2. Hiện, giá các khu liền kề (chưa bao gồm tiền xây thô) khoảng 48-52 triệu đồng/m2 với khu A và C; 45-50 triệu đồng/m2 với khu B và D. Sở dĩ có sự chênh lệch này là do khu A và khu C nằm gần nhiều đường to, đã xây xong phần thô và hoàn thiện được một số công trình có trong dự án. Các lô nhà, biệt thự nằm trên trục đường chính có giá trên 100 triệu đồng/m2.
Giá đất dự án Văn Phú (Lê Trọng Tấn kéo dài) hiện có mức trung bình 65-68 triệu đồng/m2 các khu liền kề đường to, đường nhỏ khoảng 55-58 triệu đồng/m2.
Dự án khu đô thị Văn Khê, giá các khu nhà liền kề (đã bao gồm tiền xây thô) khoảng 83-86 triệu đồng/m2, giá này cũng tăng so với thời điểm tháng 8 khoảng 2-3 triệu đồng/m2.
Theo các chuyên gia bất động sản thì nhà đầu tư nên mua lúc này là tốt nhất. Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường khẳng định, trong bối cảnh hiện tại bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn. Phó TGĐ Sông Đà - Thăng Long Nguyễn Đỗ Việt cũng nhận định giá đất các khu vực đã và sắp hoàn thành hạ tầng giao thông, xã hội thuận lợi luôn thu hút giới đầu tư và người có nhu cầu thật.
GS Đặng Hùng Võ phân tích, do tín dụng thắt chặt, lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại quá cao như hiện nay đã khiến thị trường rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên,"nhà đầu tư hãy mạnh dạn đầu tư. Thị trường trầm lắng và xuống giá như hiện nay chính là cơ hội, nếu các nhà đầu tư biết cách nắm bắt, nhất là đối với các nhà đầu tư trường vốn, có thể nhân lúc nguồn cung trên thị trường đang dồi dào và giá rẻ, lựa chọn mua vào để chờ cơ hội” - GS Võ khẳng định.
Theo Thơ Nguyên (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.