Thị trường bất động sản vốn èo uột, dự án đứng trước nguy cơ bị tạm dừng điều này khiến cho giá đất tại dự án Nam An Khánh tiếp tục giảm mạnh xuống ngưỡng xấp xỉ 30 triệu đồng/m2.

Dự án Nam An Khánh vốn được xếp vào top một trong nhiều dự án có quy mô lớn, vị trí đẹp nằm trên trục Đại lô Thăng Long, Hà Nội.


Ngoài ra, đây là khu đô thị hiện đại với diện tích 288,8 ha do Công ty CP ĐTPT Đô thị và KCN Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư được xây dựng theo mô hình tổ hợp nhà biệt thự, nhà liền kề, khu chung cư cao tầng, khu văn phòng, khu trung tâm thương mại,….


Chính vì lợi thế này mà lâu nay mỗi lần dự án được mở bán luôn thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi giá hấp dẫn trong đó đợt 1 năm 2008-2009 mức giá trung bình chào bán xấp xỉ 20 triệu đồng/m2, đợt 2 năm 2010 giá gốc trên 30 triệu đồng/m2 cộng khoảng 10 triệu tiền chênh ngoài xấp xỉ 40-43 triệu đồng/m2.


Thế nhưng, tình cảnh hiện tại trái ngược hẳn với trước đây bởi một phần do bối cảnh chung thị trường bất động sản trầm lắng, nguồn tiền hạn chế khiến việc giao dịch mua bán đất các dự án diễn ra khá chậm.


Theo phán ánh của nhiều văn phòng nhà đất, mấy tháng trước đây một số công ty thứ cấp chủ đầu tư cũng đã mở bán giai đoạn 2 với mức giá gần 40 triệu đồng/m2 tuy nhiên lượng hàng bán được rất hạn chế.


Đáng chú ý, mới đây những lình xình trong nội bộ công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và KCN Sông Đà (Sudico) dẫn đến việc Thanh tra Chính phủ đã có kiến nghị dừng triển khai dự án để làm rõ một số vấn đề đang đẩy nhiều nhà đầu tư của dự án vào tình trạng hoang mang. Chính vì vậy mà dự án tiếp tục bị ảnh hưởng.


Anh Nguyễn Tuấn Hưng – chủ văn phòng bất động sản Hưng Thịnh (Kim Mã), mấy hôm nay các nhà đầu tư mua đất dự án Nam An Khánh đang nhao nhác về thông tin dự án tạm dựng triển khai. Trước đó, những người chào bán các lô đất dự án với mức giá rẻ còn hi vọng thanh khoản được để thu tiền về nhưng sau khi thông tin được công bố giờ bán rẻ không có người mua nữa.


Theo anh Hưng, hiện giá đất dự án Nam An Khánh vị trí đường nhỏ 30-35 triệu đồng/m2 vị trí đường to 40-42 triệu đồng/m2 giảm vài triệu đồng so với hơn tháng trước.


Đơn cử, biệt thự TT 32 vị trí đẹp giá trước đây khoảng 45-47 triệu đồng/m2 hiện chỉ còn 42 triệu đồng/m2, liền kề TT 15 giá 32-35 triệu đồng/m2….


Không chỉ đối mặt với việc dự án giảm giá mà điều khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng hơn cả là tính pháp lý dự án cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được rõ ràng.


Anh Ngọc Cảnh – nhà đầu tư cho biết, rủi ro nhất đối với các nhà đầu tư hiện nay không còn là vấn đề giá giảm mà là số phận dự án đi đâu về đâu. Giả sử trường hợp dự án bị tạm dừng vô thời hạn thì cơ hội thanh khoản các lô đất khi thị trường sôi động trở lại sẽ bị hạn chế. Bởi chẳng nhà đầu tư nào muốn mua dự án khi pháp lý không rõ ràng như vậy.

Theo Lê Linh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.