Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về dự thảo Quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ. Theo dự thảo, đối tượng được thuê nhà công vụ được xác định là Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, chủ tịch HĐND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương được điều động, luân chuyển công tác về làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội cấp Trung ương ở TP Hà Nội và TPHCM.

Ngoài ra, cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển công tác từ địa phương về làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội cũng được thuê nhà công vụ với điều kiện là chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội tại TP nơi đến công tác. Các trường hợp khác sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Giá cho thuê được quy định theo từng loại nhà ở. Cụ thể, đối với nhà chung cư có thang máy là 5.700 đồng/m²/tháng (chi phí quản lý vận hành 4.000 đồng/m²/tháng, chi phí bảo trì 1.700 đồng/m²/tháng); đối với nhà chung cư không có thang máy và các loại nhà ở khác là 3.400 đồng/m²/tháng (chi phí quản lý vận hành 2.400 đồng/m²/tháng, chi phí bảo trì 1.000 đồng/m²/tháng).

Giá thuê được điều chỉnh 5 năm một lần.

Trường hợp chi phí quản lý vận hành do UBND cấp tỉnh ban hành có thay đổi thì giá cho thuê nhà ở cũng được điều chỉnh tương ứng. Các khoản tiền sử dụng dịch vụ như : điện, nước, điện thoại, internet, trông giữ xe và các dịch vụ khác do người thuê trực tiếp chi trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ theo hợp đồng hai bên ký kết.

Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.