Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương còn được gọi là Đại Lộ Bình Dương. Với lợi thế kết nối với TP.HCM và tỉnh Bình Phước, khu vực Đại Lộ Bình Dương được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để phát triển các dự án căn hộ chung cư. Các dự án này có giá bán ra sao? Hiện tiến độ xây dựng các dự án này đến đâu?

Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương còn được gọi là Đại Lộ Bình Dương

Tuyến Quốc lộ 13 được đánh giá là một trong những con đường huyết mạch của khu vực Đông Nam Bộ khi kết nối các tỉnh TP.HCM, Bình Dương và Bình Phước với khu vực Tây Nguyên.

Tuyến đường thời gian qua đã được quan tâm đầu tư mở rộng để phục vụ nhu cầu vận tải tăng cao. Trong đó, đoạn tuyến qua Bình Dương đang được đầu tư lên 8 làn xe. Tiến trình thi công mở rộng tiến triển tích cực khi đoạn bên phải từ đường Hữu Nghị đến đại lộ Tự Do đã được nâng cấp, không còn xảy ra tình trạng kẹt xe.

Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương được đầu tư mở rộng

Tuyến đường mới rộng rãi, khang trang và là điểm dừng chân của nhiều doanh nghiệp bất động sản với dự án nhà ở cao tầng phục vụ nhu cầu an cư của người dân.

Tiến độ, giá bán các dự án trên Đại Lộ Bình Dương

Ghi nhận thực tế, dọc tuyến Đại Lộ Bình Dương của Quốc Lộ 13 xuất hiện nhiều dự án quy mô lớn, được phát triển bởi các doanh nghiệp như Phát Đạt, Lê Phong,…

Công ty CP Tập đoàn Lê Phong hiện đang đầu tư 2 dự án nhà ở chung cư trên tuyến Đại Lộ Bình Dương, trong đó dự án khu căn hộ The Emerald Golf View tại TP.Thuận An đã cận kề ngày về đích.

Dự án The Emerald Golf View của Lê Phong

Với tổng mức đầu tư khoảng 5.800 tỉ đồng, dự án The Emerald Golf View có quy mô 2 block cao 40 tầng được triển khai trên diện tích 8.627 m2. Dự án cung cấp ra thị trường 1.091 căn hộ cùng các tiện ích đi kèm bao gồm: khu thương mại dịch vụ, hồ bơi, khu gym, spa, BBQ, khu thể thao trong nhà, khu chiếu phim,… Mức giá cho các sản phẩm tại dự án này khoảng 35 – 45 triệu đồng/m2.

Dự án The Emerald Golf View nằm đối diện với cổng vào khu công nghiệp VSIP I của TP.Thuận An (Bình Dương). Bên trong khu công nghiệp này cũng có một dự án căn hộ chung cư đang được triển khai bởi Tập đoàn Singapore Sembcorp Gateway và Công ty TNHH phát triển VSIP Bình Dương.

Dự án The Habitat nằm bên trong KCN VSIP I

Công trình đang triển khai là giai đoạn 3 của Dự án căn hộ The Habitat. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 793 căn hộ. Trước đó giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án đã hoàn thành, với hơn 727 căn hộ. Giá bán của các căn hộ thuộc dự án này là khoảng 32-36 triệu đồng/m2.

Dự án The Habitat đang triển khai giai đoạn 3

Dự án có quy mô lớn nhất trên tuyến đường Đại Lộ Bình Dương là Astral City của Phát Đạt. Với tổng mức đầu tư lên tới 8.000 tỉ đồng, dự án là khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp có quy mô 8 block cao 40 tầng trên diện tích đất khoảng 3,7ha.

Astral City là dự án có quy mô lớn nhất trên Đại Lộ Bình Dương

Dự án cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng từ shophouse thương mại, duplex, căn hộ… với số lượng lên tới 4.982 căn. Mức giá để sở hữu các sản phẩm thuộc dự án này từ 40 triệu đồng/m2. Hiện dự án vẫn đang trong quá trình thi công, dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2024.

Dự án của Phát Đạt vẫn đang trong quá trình thi công

Tòa nhà 26 tầng nằm trên mặt tiền Đại Lộ Bình Dương thuộc phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) là dự án căn hộ chung cư đầu tay của chủ đầu tư Đạt Phước. Dự án mang tên The Rivana, khởi công từ năm 2020, triển khai trên diện tích 1,2ha.

The Rivana là dự án chung cư đầu tay của chủ đầu tư Đạt Phước

Dự án bao gồm 2 block cao 26 tầng, cung cấp ra thị trường 1.020 căn hộ và 15 căn shophouse. Dự án bao gồm các tiện ích như phòng gym, hồ bơi, sân bóng rổ, sân chơi cho trẻ em,… Giá bán của các căn hộ thuộc dự án này rơi vào khoảng 35 – 38 triệu đồng/m2.

Ghi nhận thực tế dự án đã hoàn thành cấu trúc tòa nhà. Bên ngoài dự án được sơn phủ cơ bản, phần lan can cửa kính đã được lắp đặt và sẽ tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới. Hiện các công nhân đang thi công các công trình hạ tầng của dự án. Ghi nhận thực tế công trường dự án vẫn đang ngổn ngang vật liệu xây dựng.

The Rivana đang hoàn thiện hạng mục hạ tầng phụ trợ

Cũng thuộc địa phận phường Vĩnh Phú là dự án The Emerald 68 (Khu Căn hộ Ngọc Lục Bảo 68) của chủ đầu tư Lê Phong. Với tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỉ đồng, dự án sẽ xây dựng 1 khối chung cư có 2 block cao 39 tầng nổi và 3 tầng hầm trên diện tích dự án khoảng 7.000m2. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 770 căn hộ và 15 căn shophouse. Mức giá căn hộ tại dự án này khoảng 35 – 37 triệu/m2.

The Emerald 68 là một dự án khác của Lê Phong trên tuyến Đại Lộ Bình Dương

Hiện dự án đang thi công các hạng mục san lấp mặt bằng, làm nền móng. Bên trong công trường xuất hiện nhiều thiết bị, máy móc.

Tọa lạc cận kề cổng chào tỉnh Bình Dương là dự án nhiều tai tiếng The Roxana của chủ đầu tư Naviland. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng. Đây là khu phức hợp gồm 3 block, với 2 block căn hộ cao 32 tầng và 1 block tháp văn phòng - dịch vụ 29 tầng.

Dự án The Roxana bị báo chí và truyền thông phản ánh nhiều lần vì chậm bàn giao

Dự án gây xôn xao dư luận trong thời gian dài do chậm bàn giao nhà và các mâu thuẫn trong nội bộ đơn vị đầu tư. Được biết, chủ đầu tư hứa hẹn bàn giao năm 2020 – 2021 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành quá trình thi công. Hiện dự án đang triển khai dang dở khối chung cư thứ 2, còn lại tòa nhà văn phòng vẫn chưa được xây dựng.

Dự án đến nay vẫn còn dang dở

Phù hợp với đối tượng nào?

Nhìn chung ưu điểm của các dự án thuộc tuyến Đại Lộ Bình là mức giá khá cạnh tranh (chỉ khoảng 30-40 triệu đồng/m2). Với diện tích căn hộ khoảng 50-70m2, căn hộ tại khu vực này có mức giá trong khoảng 1,5 – 3 tỉ đồng. Đây là mức giá đáng để cân nhắc so với các dự án tại TP.HCM.

Căn hộ phù hợp với các gia đình trẻ và những người có nhu cầu an cư nhưng lại lựa chọn phát triển sự nghiệp tại TP.HCM. Điểm cộng của các dự án tại đây là tuyến Quốc lộ 13 đã được đầu tư mở rộng khá thông thoáng, việc di chuyển thuận tiện.

Khu vực cũng đã có nhiều tiện ích dân sinh lớn, có thể kể đến như Aeon Mall Bình Dương, Lotte Mart Bình Dương, Bệnh viện Hạnh Phúc,… tuyến Quốc lộ 13 dễ dàng kết nối tới sân bay Tân Sơn Nhất thông qua đường Phạm Văn Đồng cũng có thể coi là một lợi thế đáng kể đối với các khách hàng có nhu cầu lựa chọn khu vực này làm chốn an cư.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.