Vừa qua Tết Nguyên đán, thị trường căn hộ Hà Nội đã sôi động bởi hàng loạt đợt mở bán.

Đặc biệt, nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp không ngại đưa sản phẩm ra thị trường, bất chấp mọi dự đoán cho rằng, phân khúc cao cấp sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn trong năm nay.

Dồn dập bán hàng

Thị trường căn hộ Hà Nội những tháng đầu năm nay có những diễn biến trái ngược với dự đoán của nhiều người, khi phân khúc cao cấp dồn dập mở bán, lấn lướt phân khúc bình dân.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, riêng tại Hà Nội, thị trường đã ghi nhận gần 10 đợt mở bán dự án căn hộ cao cấp với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Trong khi đó, các dự án cao cấp khác vẫn âm thầm bán hàng sau các đợt mở bán trước đó cũng lên đến con số vài chục dự án.

Trong số các dự án cao cấp mở bán sau Tết có thể kể đến 2 dự án Mỹ Đình Plaza (huyện Từ Liêm) và Golden Land (quận Thanh Xuân). Cả hai dự án đều đã cất nóc và đang trong quá trình hoàn thiện. Đây cũng là hai dự án được truyền thông “rùm beng” nhất trước và sau thời điểm mở bán, khi banner, phướn quảng cáo bán hàng được treo đỏ rực trên nhiều tuyến phố Hà Nội.

Mỹ Đình Plaza là một trong 2 dự án cao cấp đáng chú ý được mở bán sau Tết

Những dự án khác được mở bán như: Dự án chung cư Thăng Long Garden tại 250 Minh Khai (quận Hoàng Mai), Dự án N04 Hoàng Đạo Thúy, hay Dự án Hado Park View (đều ở quận Cầu Giấy), dự kiến mở bán vào ngày 19/3 tới đây lại khiến dư luận chú ý nhiều hơn, bởi tại thời điểm mở bán, cả hai mới chỉ làm xong phần móng…

Việc hàng loạt dự án căn hộ cao cấp ra hàng trong bối cảnh phân khúc cao cấp đang gặp nhiều khó khăn là một diễn biến bất ngờ trên thị trường BĐS. Vì vậy, nếu việc bán hàng thuận lợi, rất có thể sắp tới, sẽ còn nhiều dự án căn hộ cao cấp nữa cũng sẽ chính thức mở bán với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn cho khách mua nhà.

Hướng đến khách mua để ở

Không chỉ riêng phân khúc nhà giá rẻ, chủ đầu tư mới hướng đến người có nhu cầu mua nhà ở thực. Bởi trong bối cảnh thị trường được đánh giá là còn rất nhiều khó khăn, thị trường không còn yếu tố đầu cơ nên muốn bán được hàng, các chủ dự án phải hướng đến khách hàng có nhu cầu ở thực.

Việc hướng đến những khách hàng có nhu cầu ở thực của dự án căn hộ cao cấp mở bán mới đây được thể hiện ở mức giá chào bán đã giảm hơn rất nhiều các đợt bán hàng trước đó. Cụ thể, Chung cư cao cấp Golden Land, đợt chào bán mới đây được chủ đầu tư đưa ra mức giá 21,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT), giảm mạnh so với thời điểm bán hàng đầu tiên là 34 - 36 triệu đồng/m2. Chung cư Thăng Long Garden tại 250 Minh Khai được chào bán với mức giá từ 18,5 triệu đồng/m2 hay Chung cư Mỹ Đình Plaza là 21,5 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều mức giá trước đó. Mức giá này được cho là phù hợp với nhiều đối tượng có nhu cầu thực.

Trong khi đó, nhiều chung cư cao cấp khác có mức giá bán không thay đổi lớn như Dự án Hado Park View, Dự án N04 Hoàng Đạo Thúy (dao động từ 21 - 25 triệu đồng/m2). Song bù lại, chủ dựa án và đơn vị phân phối lại đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho khách mua nhà.

Việc hướng đến khách hàng có nhu cầu ở thực còn thể hiện trên những cam kết về tiến độ và thời hạn bàn giao nhà. Chẳng hạn, để bán được nhà, có chủ dự án đã đưa ra cam kết xây dựng từ 2 - 4 sàn mỗi tháng. Trong khi các dự án đã hoàn thiện phần thô, chủ dự án cũng liên tục phải cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông để chứng tỏ dự án vẫn đang triển khai đúng tiến độ.

Theo ý kiến nhiều chuyên gia, sự trầm lắng của thị trường BĐS khiến khả năng thành công của một dự án cao cấp càng trở nên khó khăn. Một thống kê mới đây của Công ty Savills Việt Nam cho thấy, nguồn cung của phân khúc căn hộ trung và cao cấp hiện chiếm khoảng 80%. Phần lớn lượng hàng tồn kho trên thị trường tập trung ở phân khúc này.

Vì thế, muốn bán được hàng trong bối cảnh thị trường khó khăn, ngoài lợi thế về vị trí, các chủ dự án vẫn cần phải giảm mạnh giá bán, đi cùng với cam kết chặt chẽ về tiến độ, cũng như chất lượng công trình.

  • Sửa quy định về đất đai đảm bảo tốt nhất quyền lợi người dân

    Sửa quy định về đất đai đảm bảo tốt nhất quyền lợi người dân

    Một nội dung thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dân trong quá trình lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (sau đây gọi tắt là Dự thảo) chính là các quy định về đất đai tại Chương III. Đáp ứng sự kỳ vọng đó, Dự thảo đã có nhiều sửa đổi, bổ sung để phù hợp hơn với sự phát triển và hội nhập, trong đó điển hình là quy định “Quyền sử dụng đất là quyền tài sản được pháp luật bảo hộ”. <br/br>

  • Hải Phòng : Trầm lắng đấu giá quyền sử dụng đất

    Hải Phòng : Trầm lắng đấu giá quyền sử dụng đất

    Tình trạng đấu giá quyền sử dụng đất tại TP Hải Phòng dường như bị đóng băng theo mặt bằng chung của thị trường BĐS. <br/br>

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.