Cơn bão số 9 quét qua tỉnh Quảng Ngãi làm 165 nhà sập, gần 85.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; hàng trăm công trình trường học, trụ sở tốc mái.

Hệ thống điện thì phải đến mấy ngày nữa mới được phục hồi hết các vùng trong tỉnh. Trong khi đó chỉ 3- 4 ngày nữa, miền Trung lại hứng chịu cơn bão số 10.

Ông Nguyễn Quang Kìm, ở xã Phổ Thuận, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bão số 9 quét qua khiến cả xóm của ông, nhà nào cũng bị tốc mái. Sau khi bão tan, ai cũng lo mua tôn, ngói lợp lại nhà cửa.

Nhà ông Kìm bị tốc mái.

Ông Kìm lo lắng: "Bão khiến bay hết cả mái nhà, nhưng bây giờ đành ở tạm chứ không có tôn lợp. Tôi chỉ biết lấy tôn cũ che lên đỡ, mua thì không có".

Ông Trần Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi cho biết, bão số 9 làm hơn 2.500 nhà dân bị tốc mái, địa phương sẵn sàng bố trí người dân vào ở tạm trong trụ sở, trường học.

"Nhà tốc mái nhẹ thì dân chủ động khắc phục. Nhà tốc mái nặng thì sẽ bố trí vào ở tạm nhà người thân, hay trụ sở xã nếu dân yêu cầu. Xã sẽ tập trung ổn định chỗ ở cho dân trong thời gian sớm nhất" - ông Trần Đình Tiến chia sẻ.

Một nhà xưởng mái tôn bị tốc mái.

Một nhà xưởng mái tôn bị tốc mái.

Hôm nay, tại Quảng Ngãi trời tạnh ráo, các cửa hàng vật liệu tại trung tâm thành phố Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ và khắp nơi trong tỉnh đông người xếp hàng mua tôn. Ông Lê Văn Sáu, ở xã Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ cho biết, giá ngói tăng thêm vài ngàn đồng một viên cũng là điều chấp nhận được.

Theo ông Trần Đình Tiến: "Nói chung giá có lên nhưng không đáng kể, ví dụ ngói ngày xưa Đồng Tâm mua là 20.000 đồng/viên, nay có nhích lên vài nghìn đồng. Dân họ cũng đồng tình, vì trước mắt giờ phải mua lại để sửa nhà cửa".

Một chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Đức Phố, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nhà ở của nhiều gia đình bị tốc mái nên nhu cầu mua tôn, ngói tăng cao, không đủ hàng bán cho bà con. "Hiện tại thiếu rất nhiều, không đủ hàng. Tôi phải lấy hàng thêm, bà con phải chờ đợi rất là lâu. Tình hình năm nay thiệt hại nhiều quá nên không đủ cung cấp. Phải hẹn lại chứ giờ cũng không biết làm sao".

Một cửa hàng vật liệu xây dựng trên QL 1A đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi.

Một cửa hàng vật liệu xây dựng trên QL 1A đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngay sau khi bão tan, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các địa phương tiến hành kiểm tra, quản lý bình ổn giá, không để ai lợi dụng tình hình này tăng giá vật liệu xây dựng và các mặt hàng thiết yếu.

"Chúng tôi chỉ đạo Quản lý thị trường, Công an và các ngành chức năng quản lý chặt chẽ về giá cả nhất là đối với mặt hàng thiết yếu về lương thực, thực phẩm về vật tư để sửa chữa nhà cửa" - ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

Thanh Hà (VOV-Miền Trung)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.