Công ty hữu hạn Tập đoàn Viện Khảo sát thiết kế số 5 ĐS Trung Quốc (đơn vị tư vấn lập quy hoạch) vừa có báo cáo giữa kỳ về dự án lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Đơn vị tư vấn đã nghiên cứu 2 phương án xây dựng: Phương án cải tạo đường hiện có thành đường khổ lồng và phương án giữ nguyên hiện trạng tuyến cũ và xây dựng tuyến mới khổ tiêu chuẩn. Phương án 2 là xây dựng quy mô tuyến chính là đường sắt cấp I, đường đơn với tốc độ chạy tàu thiết kế 160km/h, loại hình dẫn kéo điện lực; sử dụng trạm đóng tự động để đảm bảo an toàn.
Qua phân tích ưu nhược điểm của từng phương án, Tư vấn kiến nghị lựa chọn phương án 2.
Theo đề xuất của Tư vấn, tuyến đường bắt đầu từ ga Lào Cai hiện tại, theo hướng Đông qua 8 tỉnh, thành phố: Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ - Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hưng Yên - Hải Dương - Hải Phòng, điểm kết thúc tại cảng Lạch Huyện (Hải Phòng). Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 392 km; đoạn kết nối đường sắt Hà Khẩu (Trung Quốc) - Lào Cai (Việt Nam) có chiều dài 5,6km; đoạn kết nối với khu đầu mối Hà Nội dài gần 7km. Toàn tuyến phân bố 73 cầu lớn với tổng chiều dài hơn 130km, chiếm 33% tổng chiều dài tuyến, xây mới 96 cầu; 25 hầm tổng chiều dài 25km, chiếm 6,49% tổng chiều dài tuyến; 38 nhà ga, xây mới 29 nhà ga đường chính tuyến.
-
Hải Phòng trao chứng nhận đầu tư cho 12 dự án, tổng vốn 1,8 tỷ USD
TP Hải Phòng vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án với tổng vốn 1,8 tỷ USD.
-
Vingroup tách VinFast, lập công ty vốn gần 2.500 tỷ đồng
Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) vừa có thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) các nghị quyết của hội đồng quản trị về việc chia tách VinFast.
-
Hải Phòng có thêm dự án nhà máy thép 45 triệu USD, đặt tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ
Nhà máy sản xuất tôn thép Việt Pháp số 2 công suất 350.000 tấn sản phẩm tôn thép/năm được xây dựng trên tổng diện tích 75.000m2, với tổng vốn đầu tư gần 45 triệu USD cho giai đoạn 1.