Công ty hữu hạn Tập đoàn Viện Khảo sát thiết kế số 5 ĐS Trung Quốc (đơn vị tư vấn lập quy hoạch) vừa có báo cáo giữa kỳ về dự án lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Đơn vị tư vấn đã nghiên cứu 2 phương án xây dựng: Phương án cải tạo đường hiện có thành đường khổ lồng và phương án giữ nguyên hiện trạng tuyến cũ và xây dựng tuyến mới khổ tiêu chuẩn. Phương án 2 là xây dựng quy mô tuyến chính là đường sắt cấp I, đường đơn với tốc độ chạy tàu thiết kế 160km/h, loại hình dẫn kéo điện lực; sử dụng trạm đóng tự động để đảm bảo an toàn.
Qua phân tích ưu nhược điểm của từng phương án, Tư vấn kiến nghị lựa chọn phương án 2.
Theo đề xuất của Tư vấn, tuyến đường bắt đầu từ ga Lào Cai hiện tại, theo hướng Đông qua 8 tỉnh, thành phố: Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ - Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hưng Yên - Hải Dương - Hải Phòng, điểm kết thúc tại cảng Lạch Huyện (Hải Phòng). Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 392 km; đoạn kết nối đường sắt Hà Khẩu (Trung Quốc) - Lào Cai (Việt Nam) có chiều dài 5,6km; đoạn kết nối với khu đầu mối Hà Nội dài gần 7km. Toàn tuyến phân bố 73 cầu lớn với tổng chiều dài hơn 130km, chiếm 33% tổng chiều dài tuyến, xây mới 96 cầu; 25 hầm tổng chiều dài 25km, chiếm 6,49% tổng chiều dài tuyến; 38 nhà ga, xây mới 29 nhà ga đường chính tuyến.








-
Đầu tư khu công nghiệp 245ha tại Hải Phòng, quỹ đất của nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam đang biến đổi ra sao?
Khu công nghiệp Hoàng Diệu tại xã Gia Phúc, TP Hải Phòng có quy mô hơn 245ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.400 tỷ đồng, dự kiến triển khai trong vòng 30 tháng.
-
Chấp thuận đầu tư 4 bến cảng gần 25.000 tỷ đồng tại Hải Phòng
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng bốn bến cảng container tại khu bến Lạch Huyện, TP Hải Phòng, với tổng vốn gần 24.850 tỷ đồng.
-
Hải Phòng duyệt đầu tư khu đô thị hơn 2.680 tỷ đồng
UBND TP. Hải Phòng vừa chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Đông Sơn – Hòa Bình với tổng vốn hơn 2.687 tỷ đồng.