Ngày 23.9, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Sơ đồ tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
Theo đó, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 53,7 km, nối hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm đầu tuyến tại Km0+00 kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Biên Hòa (Đồng Nai); điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu).
Tuyến sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 100 km/h, quy mô đầu tư trong giai đoạn 1 là 4 – 6 làn xe. Trong đó, đoạn từ điểm đầu Dự án đến nút giao Long Thành (giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) có quy mô 4 làn xe; đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp quy mô 6 làn xe; đoạn từ Tân Hiệp đến cuối dự án quy mô 4 làn xe.
Dự án được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2026 với tổng mức đầu tư là 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia là 6.629 tỷ đồng, vốn Nhà đầu tư tư nhân huy động là 12.987 tỷ đồng.
Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, thực hiện đăng tải thông báo mời khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án và chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, triển khai thủ tục thẩm định, phê duyệt dự án.
-
Vay hơn 11.500 tỷ đồng từ Nhật Bản để mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây
Để giảm thiểu tình trạng quá tải, hạn chế ùn tắc mất an toàn giao thông, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vừa được đề xuất mở rộng lên 8 – 10 làn xe. Tổng mức vốn dự kiến là 11.505 tỉ đồng, vay ODA từ Nhật Bản.