Ảnh minh họa
Trong số 9 tờ trình của UBND TP.HCM trình HĐND trong kì họp mới đây, có nội dung liên quan đến đề xuất xây dựng dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).
Theo đó, tuyến cao tốc này sẽ có chiều dài 50km quy mô 8 làn xe. Giai đoạn 1 của dự án có tổng vốn đầu tư 15.900 tỉ đồng. Trong đó, 5.400 tỉ đồng là chi phí xây dựng; hơn 7.400 tỉ đồng dùng để bồi thường, giải phóng mặt bằng hỗ trợ tái định cư; 1.800 tỉ đồng chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư, lãi vay.
Dự án dự kiến được đầu tư xây dựng trong giai đoạn từ năm 2021 – 2025. Như vậy, so với kế hoạch ban đầu, tổng vốn đầu tư của dự án cao tốc này đã tăng thêm khoảng 5.200 tỉ đồng. Nguyên nhân tăng vốn chủ yếu là do phát sinh chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được đầu tư sẽ giải quyết nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá ngày càng lớn giữa thành phố với Tây Ninh và cả khu vực.
Dự án cũng giúp giảm tải cho quốc lộ 22, tạo ra mạng lưới hạ tầng kết nối liên vùng giữa các trung tâm kinh tế, khu cửa khẩu, cảng biển, sân bay…
Với thị trường bất động sản, tuyến cao tốc này cũng sẽ là động lực thu hút các dự án đổ về đầu tư tạo nên một chuỗi đô thị vệ tinh trong tương lai.
-
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài “đội vốn” hơn 2.300 tỷ đồng do vướng mắc giải phóng mặt bằng
CafeLand – Tổng mức đầu tư cho cao tốc TP.HCM – Mộc Bài vừa được Sở Giao Thông Vận Tải (GTVT) TP.HCM điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, ở mức khoảng 15.900 tỷ đồng, tăng hơn 2.300 tỷ đồng so với dự kiến.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...