Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có chiều dài 50km, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 15.900 tỉ đồng vừa được trình HĐND thành phố phê duyệt.

Ảnh minh họa

Trong số 9 tờ trình của UBND TP.HCM trình HĐND trong kì họp mới đây, có nội dung liên quan đến đề xuất xây dựng dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).

Theo đó, tuyến cao tốc này sẽ có chiều dài 50km quy mô 8 làn xe. Giai đoạn 1 của dự án có tổng vốn đầu tư 15.900 tỉ đồng. Trong đó, 5.400 tỉ đồng là chi phí xây dựng; hơn 7.400 tỉ đồng dùng để bồi thường, giải phóng mặt bằng hỗ trợ tái định cư; 1.800 tỉ đồng chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư, lãi vay.

Dự án dự kiến được đầu tư xây dựng trong giai đoạn từ năm 2021 – 2025. Như vậy, so với kế hoạch ban đầu, tổng vốn đầu tư của dự án cao tốc này đã tăng thêm khoảng 5.200 tỉ đồng. Nguyên nhân tăng vốn chủ yếu là do phát sinh chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được đầu tư sẽ giải quyết nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá ngày càng lớn giữa thành phố với Tây Ninh và cả khu vực.

Dự án cũng giúp giảm tải cho quốc lộ 22, tạo ra mạng lưới hạ tầng kết nối liên vùng giữa các trung tâm kinh tế, khu cửa khẩu, cảng biển, sân bay…

Với thị trường bất động sản, tuyến cao tốc này cũng sẽ là động lực thu hút các dự án đổ về đầu tư tạo nên một chuỗi đô thị vệ tinh trong tương lai.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.