Ảnh minh họa
Trong số 9 tờ trình của UBND TP.HCM trình HĐND trong kì họp mới đây, có nội dung liên quan đến đề xuất xây dựng dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).
Theo đó, tuyến cao tốc này sẽ có chiều dài 50km quy mô 8 làn xe. Giai đoạn 1 của dự án có tổng vốn đầu tư 15.900 tỉ đồng. Trong đó, 5.400 tỉ đồng là chi phí xây dựng; hơn 7.400 tỉ đồng dùng để bồi thường, giải phóng mặt bằng hỗ trợ tái định cư; 1.800 tỉ đồng chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư, lãi vay.
Dự án dự kiến được đầu tư xây dựng trong giai đoạn từ năm 2021 – 2025. Như vậy, so với kế hoạch ban đầu, tổng vốn đầu tư của dự án cao tốc này đã tăng thêm khoảng 5.200 tỉ đồng. Nguyên nhân tăng vốn chủ yếu là do phát sinh chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được đầu tư sẽ giải quyết nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá ngày càng lớn giữa thành phố với Tây Ninh và cả khu vực.
Dự án cũng giúp giảm tải cho quốc lộ 22, tạo ra mạng lưới hạ tầng kết nối liên vùng giữa các trung tâm kinh tế, khu cửa khẩu, cảng biển, sân bay…
Với thị trường bất động sản, tuyến cao tốc này cũng sẽ là động lực thu hút các dự án đổ về đầu tư tạo nên một chuỗi đô thị vệ tinh trong tương lai.
-
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài “đội vốn” hơn 2.300 tỷ đồng do vướng mắc giải phóng mặt bằng
CafeLand – Tổng mức đầu tư cho cao tốc TP.HCM – Mộc Bài vừa được Sở Giao Thông Vận Tải (GTVT) TP.HCM điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, ở mức khoảng 15.900 tỷ đồng, tăng hơn 2.300 tỷ đồng so với dự kiến.








-
Đường Võ Văn Kiệt dự kiến nối dài thêm 14,6km, xây dựng 6 cầu vượt sông
Ngày 16/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai dự án nối dài tuyến đường Võ Văn Kiệt thêm 14,6km, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đến ranh giới tỉnh Long An. Đây là dự án hạ tầng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược ph...
-
Sẽ áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM – Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4279/VPCP-CN gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của VEC về việc triển kha...
-
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được: “Chiếc áo” cho doanh nghiệp nhà nước đã chật
Theo đồng chí Nguyễn Văn Được, “chiếc áo” của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện đã chật chội, nhiều tầng nấc, khó quản lý. Vì vậy, cần thay "áo mới” tái cơ cấu để mở không gian phát triển mới, chống lãng phí, trong đó nghiên cứu các mô hình hoạt động...