Ông Dennis Ng - Tổng Giám Đốc Gamuda Land Vietnam chia sẻ: sự công nhận từ Chính phủ và cộng đồng cư dân tại Việt Nam đối với Gamuda chính là niềm tự hào của ông.

Ông Dennis Ng - Tổng Giám Đốc Gamuda Land Vietnam.

Thưa ông, ông có đánh giá như thế nào về sự thay đổi của Việt Nam trong suốt thời gian đầu tư tại đây?

Trước đây khi bước chân vào Việt Nam, chúng tôi thực sự thấy trước được tiềm năng của đất nước này về mặt kinh tế, địa lý và nhân khẩu học. Thông qua các nghiên cứu thị trường, chúng ta cũng thấy rằng bản thân sự phát triển kinh tế Việt Nam đang đi đúng hướng và đủ chắc chắn trong 10 năm qua, thấy được sự nhất quán trong nhóm GDP cả nước, điều đó thực sự giúp chúng tôi củng cố lập trường để tiến vào Việt Nam và phát triển mô hình kinh doanh bất động sản với phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp và đồng bộ.

Bất động sản phát triển thực sự mang lại lợi ích cho chính phủ cũng như xã hội nói chung. Sự hợp tác và quy hoạch tổng thể của Chính phủ đang đặt cho phía Nam Hà Nội là một trong những dấu hiệu cho thấy quá trình đô thị hóa đang phát triển. Vì vậy, chúng tôi dự đoán rằng sẽ có ngày càng nhiều người đến Hà Nội để chọn nơi định cư mới, những ngôi nhà mới và những cơ hội chắc chắn dành cho chúng ta.

Hiện tại, Gamuda Land có gặp khó khăn gì trong việc phát triển và mở rộng các dự án bất động sản tại Việt Nam không, thưa ông?

Thời điểm khi Gamuda mới đến đây, chúng tôi gặp phải khó khăn khi giải phóng mặt bằng. Khi đó chúng tôi đã phải phối hợp chặt chẽ với Chính phủ để giải phóng mặt bằng được nhanh chóng. Sau khi giải phóng xong, chúng tôi đã phải làm việc với cộng đồng xung quanh, qua các chuyên gia sở tại để tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Gamuda Gardens, Hoàng Mai, Hà Nội

Sau hơn 10 năm, chúng tôi thấy hệ thống luật đã được sửa đổi nhiều nên công việc của chúng tôi đạt được kết quả nhanh chóng hơn. Chính phủ cũng đã hỗ trợ cơ sở hạ tầng khu vực này rất tốt như đường Vành đai 3 nối Hải Phòng, Bắc Ninh với Hà Nội đã thành đường trung chuyển rất hiệu quả. Tuyến đường Tam Trinh đang được mở rộng, giảm ách tắc cho đường Giải Phóng. Đồng thời tuyến đường Metro từ ga Yên Sở đến ga Hà Nội đang triển khai giúp việc tiếp cận khu vực này dễ hơn. Ngoài sự hỗ trợ của Chính phủ thì chúng tôi cũng nỗ lực để tiếp cận văn hóa Việt Nam để phát triển nhiều dự án tốt hơn.

Thưa ông, ông có đánh giá như thế nào về thành tựu Gamuda đã đạt được tại Việt Nam trong 10 năm qua?

Nói về thành tựu thì chúng tôi không tự đánh giá được, nhưng chúng tôi muốn nói đến 2 từ công nhận. Thứ nhất là từ phía Chính phủ Việt Nam, đó là sự tiếp tục đầu tư mở rộng về hạ tầng ở khu vực này bởi họ thấy được môi trường ở khu vực này đã thay đổi. Nơi đây dần trở thành điểm đến rất hấp dẫn, thu hút người dân đến sinh sống nên các tuyến đường vành đai và tuyến đường xung quanh đang được mở rộng; ngay cả tuyến đường Metro và các tuyến xe bus quanh đây nữa…đều cho thấy được sự thay đổi về hạ tầng.

Thứ 2 là sự ghi nhận từ cộng đồng, mọi người có thể nhìn thấy Gamuda làm được gì, đó là công viên Yên Sở - 1 trong những công viên cây xanh lớn nhất Thủ đô với hệ sinh thái đa dạng, tiếp theo là khu đô thị Gamuda Gardens với tôn chỉ SRO là sự tâm huyết, uy tín và tiên phong. Gamuda đã góp phần biến những khu vực này thành khu cư dân đông đúc lành mạnh với nhiều tiện ích dành cho cư dân. Chúng tôi khá tự hào về những gì mình đã làm được, và để đánh giá về thành tựu thì hãy nhìn những gì Gamuda đã làm.

Xin cảm ơn ông!

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm