Có bao giờ bạn nghĩ rằng một loại vật liệu xây dựng như gạch ốp lát lại có giá đến hàng trăm, thậm chí là hàng tỉ đồng? Đó hoàn toàn là những thông tin chính xác khi nói về gạch LuxTouch - một loại gạch trang trí đắt nhất thế giới hiện nay.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các mẫu gạch ốp lát mới liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là dòng vật liệu hoàn thiện được sản xuất với mẫu mã và màu đa dạng, thường được sử dụng trong công trình nhà ở như ốp tường, lát nền nhà.

Sử dụng gạch ốp lát đang là xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng trong thi công, trang trí nội ngoại thất

Hiện nay, sử dụng gạch ốp lát đang dần trở thành xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng trong thi công, trang trí nội ngoại thất.

Thông thường, mỗi mét vuông gạch ốp lát trên thị trường sẽ có giá trung bình khoảng vài trăm nghìn. Tuy nhiên, với các sản phẩm như gạch Luxtouch, gạch Zellige… những dòng gạch này có giá hàng trăm triệu đồng/m2 và thường ít được sử dụng phổ biến vì chi phí đắt đỏ.

1. Gạch Luxtouch

Gạch LuxTouch được tạo ra bởi Pietra Firma với số lượng hạn chế. Đây được biết đến như là một trong những loại gạch đắt nhất thế giới hiện nay khi mỗi mét vuông gạch Luxtouch có giá lên tới 1 triệu USD (khoảng 23 tỉ đồng).

Gạch Luxtouch được mệnh danh là loại gạch đắt nhất thế giới với giá lên đến 1 triệu USD/m2

Được biết, gạch LuxTouch được sản xuất vào năm 2008 và từ đó đến nay chỉ được sử dụng tại 5 dự án xây dựng trên thế giới.

Mỗi một viên gạch LuxTouch được tạo ra bởi 95 viên kim cương cắt tròn

Thông thường, mỗi một viên gạch LuxTouch được tạo ra bởi 95 viên kim cương cắt tròn (brillant), xếp theo hình cánh hoa lộng lẫy trên nền đen bằng mã não. Ở các góc đều được khảm trai ngọc tạo nên hiệu ứng ánh sáng riêng biệt.

Gạch LuxTouch được sản xuất vào năm 2008 và từ đó đến nay chỉ được sử dụng tại 5 dự án xây dựng trên thế giới

Theo đó, mỗi mét vuông gạch LuxTouch sử dụng hơn 1.000 viên kim cương, 2.400 mảnh trai ngọc, 400 mảnh vỏ bào ngư và 500 mảnh mã não. Đây chính là lý do khiến loại gạch ốp lát này có giá đắt đỏ và số công trình sử dụng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

2. Gạch Zellige

Gạch Zellige là một trong những loại gạch trang trí nổi tiếng thế giới và có nguồn gốc từ của Maroc. So với các dòng gạch thông thường, một mét vuông gạch Zellige có giá khoảng 500 USD (khoảng 11,5 triệu đồng).

Gạch Zellige là một trong những loại gạch trang trí nổi tiếng thế giới và có nguồn gốc từ của Maroc

Được biết, gạch Zellige đã có từ nhiều thế kỷ trước, nhưng vẫn giữ được vẻ bên ngoài sáng bóng sau hàng chục năm sử dụng nhờ lớp men đặc biệt. Theo đó, loại gạch này được làm thủ công bằng đất sét tự nhiên và nước tinh khiết, sau đó được tạo hình rồi nung theo một cách riêng.

Gạch Zellige được làm thủ công bằng đất sét tự nhiên và nước tinh khiết, sau đó được tạo hình rồi nung theo một cách riêng

Trên thị trường, mỗi viên gạch Zellige đều khác nhau về cả kết cấu lẫn màu sắc. Ngoài ra, các viên gạch này đôi khi còn thay đổi màu sắc theo thời tiết. Đây cũng là một trong những nét độc đáo, khiến gạch Zellige có giá bán cao hơn khoảng 30 lần so với các dòng gạch ốp lát thông thường.

Mỗi viên gạch Zellige đều khác nhau về cả kết cấu lẫn màu sắc

Quá trình thi công, lát gạch Zellige đòi hỏi sự tập trung cao độ

Trong xây dựng, quá trình thi công, lát gạch Zellige đòi hỏi sự tập trung và không cần dùng nhiều vữa vì nó làm giảm tính thẩm mỹ tự nhiên của viên gạch. Tuy nhiên, cần phải có một lớp vữa mỏng cố định gạch theo đúng vị trí các dạng hình học hoặc hoa văn khác nhau.

3. Gạch vàng

"Gạch vàng" là loại gạch được sử dụng để lát nền trong Tử Cấm Thành. Loại gạch này được làm thủ công, có giá trị mỗi viên lên tới 1,3 tỉ đồng.

Gạch vàng được sử dụng để lát nền trong Tử Cấm Thành có giá 1,3 tỉ đồng/viên

Gạch được làm bằng loại bùn vàng ở vùng Lục Mộ, Giang Tô, sử dụng công nghệ đặc biệt trong lò nung hoàng gia. Đây là loại gạch đặc ruột, không có lỗ, phần bề mặt của gạch được mài đến sáng bóng và khi gõ vào còn có âm thanh.

Theo đó, gạch vàng được đánh giá rất dàу, có khả năng hút nước mạnh và làm mát. Quá trình hoàn thành 1 viên gạch này phải mất đến 720 ngày, trải qua nhiều công đoạn từ xử lý đất cho tới tạo hình, nung và mài gạch.

Nhìn vào công đoạn chế tạo cầu kỳ như thế nàу mới thấy tại sao gạch vàng lát nền Tử Ϲấm Thành lại có mức giá cắt cổ đến như vậу.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
  • 5 bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất 2022

    5 bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất 2022

    Một loạt bộ sưu tập gạch ốp lát mới được các thương hiệu nổi tiếng như Đồng Tâm, Viglacera, Prime ra mắt trong năm nay mang đến cho thị trường nhiều sự lựa chọn khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.