Ngày 18/7, nhóm G20 đã có cuộc họp trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế toàn cầu do sau đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng tài chính Nhóm 20 nền kinh tế lớn (G20) ngày 18/7 có cuộc họp trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế toàn cầu do sau đại dịch Covid-19 và giảm nợ cho các nước nghèo đang gặp khủng hoảng.

Cuộc họp do Saudi Arabia tổ chức. Các bộ trưởng tài chính G20 đã thảo luận về triển vọng kinh tế toàn cầu cũng như phối hợp hành động tập thể để phục hồi kinh tế toàn cầu mạnh mẽ và bền vững. Các quốc gia G20 sẽ xem xét mở rộng giảm nợ cho các nước nghèo bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong nửa cuối năm 2020.

G20 họp trực tuyến bàn giải pháp phục hồi kinh tế toàn cầu. (Ảnh Reuters)

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh mặc dù có một số dấu hiệu phục hồi nhưng nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch và khả năng xảy ra đợt dịch Covid-19 thứ hai.

Quỹ tiện tề quốc tế (IMF) dự báo tác động liên tục của đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với suy thoái kinh tế sâu sắc trong năm nay và phục hồi một phần cũng như không đồng đều vào năm 2021.

IMF kêu gọi đoàn kết để giúp đỡ các nền kinh tế nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất. Theo IMF khoản tiền 11.000 tỷ USD được cung cấp bởi các quốc gia G20 đã giúp ngăn chặn hậu quả tồi tệ do đại dịch gây ra nhưng quỹ rủi ro này phải được duy trì khi cần.

Ngọc Thạch (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.