CafeLand - Ngành du lịch Việt Nam, cũng như phần còn lại của thế giới, phải hứng chịu một cơn địa chấn vào năm 2020 do đại dịch Covid-19. Đại dịch này cũng buộc một số người trong ngành phải suy nghĩ lại cách tiếp cận trong việc phục vụ khách hàng và đổi mới dịch vụ.

Một sự đổi mới như vậy đã được phát triển tại Alma Resort trên bờ Vịnh Cam Ranh ở miền nam Việt Nam, nơi đã xây dựng ứng dụng nội bộ của riêng mình để tạo ra một cách an toàn, không tiếp xúc để cung cấp thông tin quan trọng cho khách. Được phát triển bởi nhóm CNTT của khu nghỉ mát và có sẵn để tải xuống trên các thiết bị Android, Apple, Windows và Amazon, ứng dụng 'Alma Resort' cung cấp các mẹo về sức khỏe và an toàn của Covid-19, thực đơn cho các nhà hàng của khách sạn, lịch hoạt động và chương trình khuyến mãi cũng như phát trực tiếp chương trình phát sóng và thông tin về các sự kiện.

Tổng giám đốc của khu nghỉ mát, Herbert Laubichler-Pichler, cho biết ông tin rằng sẽ sớm đưa các khu nghỉ dưỡng năm sao trên khắp Việt Nam cung cấp công nghệ tương tự. "Không có khía cạnh nào trong cuộc sống của chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn bởi đại dịch này và trong điều kiện bình thường mới, ứng dụng này là một cách hiệu quả và không cần tiếp xúc để kết nối với khách và nhân viên”.

Ứng dụng do Alma Resort tại Việt Nam phát triển nhằm thúc đẩy giao tiếp không tiếp xúc với khách.

Thật kỳ lạ, ý tưởng về ứng dụng đã được đưa ra trong một cuộc họp giữa các trưởng bộ phận và đến từ bếp trưởng điều hành của khu nghỉ mát. Laubichler-Pichler đã chỉ đạo nhóm của mình tìm kiếm một ứng dụng liên quan đến khách sạn hiện có có thể điều chỉnh theo nhu cầu của họ, nhưng không tìm thấy ứng dụng nào phù hợp, khách sạn đã tự tạo ra ứng dụng đó chỉ sau hai tháng.

Ông cho biết quyết định triển khai công nghệ nhanh chóng như vậy là do sự cần thiết của việc giúp khách sạn và khách của khách sạn cảm thấy an tâm hơn trong thời kỳ đại dịch. “Chúng tôi có thể đã quyết định tiếp tục phát triển, phát triển hoặc chỉ phát hành nó và sau đó nâng cấp nó khi chúng tôi tiếp tục, vì vậy chúng tôi quyết định làm điều đó.”

Việt Nam đạt mức cao nhất mọi thời đại là 18 triệu du khách quốc tế, tạo ra doanh thu khoảng 40 tỷ đô la vào năm 2019 và ngành này có vẻ được đặt ra để đạt được mục tiêu của chính phủ là trở thành một bộ phận quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó đã đi qua một vách đá vào nửa cuối tháng 1 năm 2020, khi các chuyến bay từ các điểm nóng Covid đã bị đình chỉ và vào tháng 4, khi lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2020, Việt Nam chỉ đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế, giảm khoảng 77%. Đến nay, Việt Nam vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ lượt khách du lịch quốc tế nào.

Nhờ những biện pháp này, Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong việc kiểm soát sự lây lan của đại dịch và mở ra cơ hội mà nhiều bất động sản du lịch cao cấp, nếu không muốn nói là ít được chú ý đến: tầng lớp trung lưu Việt Nam đang phát triển.

Du lịch trong nước và sức mua ngày càng ổn định của người tiêu dùng Việt Nam được coi là cứu cánh cho một ngành đang gặp khó khăn trong tuyệt vọng, với điều kiện ngành này có thể thay đổi chiến lược trong một số lĩnh vực chính. Một ví dụ như vậy là trong các món ăn và đồ uống. Tại Alma, một nhà hàng hàng đầu đã được chuyển đổi từ chủ đề Địa Trung Hải sang thực đơn thịt nướng hải sản tươi sống, trong khi hai cửa hàng bánh mì kẹp thịt và kem trong khu ẩm thực của khách sạn được tái sinh thành quán phở Việt Nam.

Laubichler-Pichler nói: “Theo một cách nào đó, chúng tôi đã may mắn rằng chúng tôi có thể sử dụng thời gian đóng cửa vào tháng 4 để tái thiết kế mọi thứ,” Laubichler-Pichler nói. Ông cũng ghi nhận mô hình chia sẻ thời gian của khu nghỉ mát và tập trung vào các định dạng phòng có thể chứa các đại gia đình (du khách Việt Nam thường đi nghỉ theo nhóm ba hoặc thậm chí bốn thế hệ) vì mô hình này đã giúp khách sạn vượt qua cơn bão Covid.

Về phía trước, ông chủ khách sạn kỳ cựu này dự đoán ngành du lịch Việt Nam sẽ có một sự phục hồi mạnh mẽ do nhu cầu đi du lịch bị dồn nén sau một năm trải qua nhiều hình thức cô lập.

“Nó giống như nếu bạn không ăn sô cô la trong một năm và bây giờ bạn muốn ăn tất cả số sô cô la có thể”, Laubichler-Pichler

Trường Anh (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.