CafeLand - Rổ danh mục MSCI Frontier Markets Small Cap Index tại đợt review tháng 5/2021 tiếp tục biến động mạnh với 8 mã được thêm mới tại thị trường Việt Nam, bao gồm FLC, DXG, DIG, DGC, GMD, HAG, VCI và VCG.

Tổ chức MSCI (Morgan Stanley Capital International) mới công bố kết quả đợt xem xét và điều chỉnh cấu phần chỉ số giữa năm 2021.

Với rổ danh mục MSCI Frontier Markets Small Cap Index, có tổng cộng 24 mã bị loại ra và 24 mã được thêm mới. Riêng Việt Nam có 8 mã được thêm vào bao gồm FLC, DXG, DIG, DGC, GMD, HAG, VCI và VCG.

Ở chiều ngược lại, 5 mã DHG, HT1, PAN, SHB và VCS bị loại ra. Riêng trường hợp của SHB, mã này bị loại ra khỏi MSCI Frontier Markets Small Cap để thêm vào MSCI Frontier Market.

Trong nhóm cổ phiếu được thêm vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index đợt này, FLC đang gây nhiều chú ý với giới đầu tư.

Một dự án đô thị của FLC tại Tây Hà Nội

Cổ phiếu này tăng từ vùng giá 5.000 đồng/cp hồi đầu năm lên 13.850 đồng/cp vào phiên 16/4, tương đương mức tăng 177%. Hiện, FLC đã có sự điều chỉnh về mức 11.500 đồng nhưng so với đầu năm vẫn tăng gấp hơn 2 lần. Đây cũng là một trong những cổ phiếu có thanh khoản lớn nhất thị trường, khi xuất hiện nhiều những phiên giao dịch có khối lượng khớp lệnh trên 50 triệu cổ phiếu.

Quý 1/2021, FLC ghi nhận doanh thu hợp nhất trên 2.560 tỷ đồng (chưa tính mảng hàng không của Bamboo Airways). Lãi trước thuế gần 50 tỷ và sau thuế trên 42 tỷ, tăng mạnh nếu so với lợi nhuận âm do ảnh hưởng của Covid trong cùng kỳ năm trước.

Còn theo báo cáo riêng của công ty mẹ, doanh nghiệp này có doanh thu trên 1.400 tỷ, tăng gần 58%, tương ứng lợi nhuận gộp trong kỳ tăng trên 111% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng trên 151% so với cùng kỳ.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.