CafeLand – Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, trong đó FLC dự kiến tăng vốn điều lệ gần 5.000 tỷ đồng thông qua phát hành thêm gần 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Cụ thể, FLC dự kiến chào bán hơn 496 triệu cổ phiếu từ quý 2 với tỷ lệ 10:7, tức mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu cũ được quyền mua thêm 7 cổ phiếu mới.

Sau khi hoàn thành chào bán, FLC dự kiến nâng tổng số cổ phiếu có trên thị trường lên hơn 1,2 tỷ. Tại phiên giao dịch chiều 24/3, mỗi cổ phiếu FLC có giá hơn 9.700 đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu dự kiến hơn 4.969 tỷ đồng sẽ được sử dụng để đầu tư thực hiện các dự án bất động sản và bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong đó, FLC dự kiến rót 700 tỷ vào dự án khu đô thị Cao Xanh – Hà Khánh; Rót 1.050 tỷ vào dự án trung tâm hội nghị, khách sạn du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình.

Doanh nghiệp cũng lên kế hoạch rót 1.100 tỷ vào dự án nhà ở mật độ cao Hiệp Thành – Vĩnh Trạch Đông.

Đặc biệt trong kế hoạch FLC dự chi 650 tỷ cho dự án sân golf Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Dự án này đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua khi để triển khai xây dựng dự án và đưa vào hoạt động sẽ phải chuyển mục đích sử dụng 174,01ha đất rừng (trong đó có 155,93ha đất rừng trồng thông từ năm 1976, trữ lượng 15.000,9m3), làm mất đi vĩnh viễn thảm thực vật rừng lớn đã ổn định gần 50 năm, ảnh hưởng đến cân bằng môi trường sinh thái của địa phương.

Liên quan đến dự án này, Thủ tướng đã giao Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn nghiên cứu, đánh giá tác động việc chuyển rừng thông ở Đak Đoa, Gia Lai thành dự án sân golf.

Được biết, tại đại hội cổ đông năm 2019, FLC đã thông qua phương án chào bán hơn 299 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Tuy nhiên trong năm 2019 và 2020 do các nguyên nhân không thuận lợi cho việc huy động vốn từ thị trường chứng khoán, HĐQT chưa thực hiện việc chào bán theo chủ trương đã phê duyệt.

Cả năm 2021, FLC đặt mục tiêu đạt doanh thu hợp nhất đạt 9.500 tỷ đồng, giảm 30% so với năm ngoái. Tuy nhiên lợi nhuận hợp nhất trước và sau thuế năm 2021 đều được đặt kế hoạch tăng 18,7%, 35% lên 500 tỷ và 416 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng dự kiến tiếp tục không chia cổ tức để đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự kiến trong năm nay, FLC có kế hoạch phát triển và ra mắt gần 20 dự án, trong đó, nhiều dự án đã, đang được triển khai tại nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Bình Định, Quảng Bình, Gia Lai, Kon Tum, Đồng Tháp...

Mới đây, Bamboo Airways, đơn vị thành viên của FLC cũng cho biết dự kiến IPO chậm nhất vào quý 3. Hãng bay này đang kỳ vọng đạt vốn hóa khoảng 2,7 tỷ USD.

  • Rừng thông cổ thụ, sân golf và FLC

    Rừng thông cổ thụ, sân golf và FLC

    CafeLand - Một nhà nghiên cứu từng nói với tôi rằng: “trước đây chúng ta thật sai lầm khi cho rằng đồng bào dân tộc thiểu số với văn hóa du canh du cư là tác nhân phá rừng mạnh mẽ nhất, bây giờ thì đã rõ, người Kinh mới là nhóm gây ảnh hưởng đến môi trường sống nhiều nhất”. Thời gian trôi qua, ngẫm lại câu nói này, tôi lại thấy điều người ấy chia sẻ rất đúng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm