CafeLand - Fitch dự đoán Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được nguồn vốn FDI lớn vào lĩnh vực sản xuất và là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đây là thông tin từ hội thảo chuyên đề đánh giá triển vọng kinh tế của Việt Nam trước những thách thức vĩ mô do Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings phối hợp với Tạp chí uy tín chuyên về tài chính The Asset tổ chức ngày 11/6.

Fitch dự đoán Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được nguồn vốn FDI lớn vào lĩnh vực sản xuất, trong đó chủ yếu là vào mảng điện tử, nhờ lợi thế chi phí thấp và sự kết nối trong chuỗi cung ứng. Những xu hướng tích cực này sẽ hỗ trợ cho đà tăng trưởng kinh tế ổn định trong ngắn hạn, dù tình hình kinh tế toàn cầu đang suy yếu và mức độ phụ thuộc cao vào thương mại của Việt Nam có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế trong năm 2019 và 2020.

Theo đó, Fitch dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ giảm nhẹ từ 7,1% năm 2018 xuống còn 6,7% trong năm nay và năm sau. Tuy nhiên, con số này vẫn nằm trong mục tiêu 6,6-6,8% mà Quốc hội đặt ra, và Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, Fitch cho rằng, có dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang dẫn đến việc dòng thương mại chuyển hướng ra khỏi Trung Quốc và nhiều công ty cũng chuyển dịch cơ sở sản xuất sang Việt Nam. Tuy nhiên, theo Fitch, phải mất một thời gian, việc chuyển dịch các nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam trên quy mô lớn mới thực sự diễn ra.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.