CafeLand – Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày từ 28 – 29/7, Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức 0 – 0,25%. Cơ quan này cũng khẳng định sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ sẽ phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19.

Ông Jerome Powell - Chủ tịch FED

Được biết, mức lãi suất này đã được áp dụng từ ngày 15/3, sau 2 lần hạ lãi suất khẩn cấp trong tháng. Lãi suất này được dùng để quyết định lãi cho vay mua nhà, thẻ tín dụng và nhiều khoản vay khác tại Mỹ.

Trước đó, ông Jerome Powell - Chủ tịch FED cho biết, ngân hàng trung ương này có thể làm nhiều hơn để hỗ trợ nền kinh tế chống đỡ các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

FED đã thực hiện một loạt các chính sách như giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục, bơm vốn vào các thị trường tài chính, mua lại trái phiếu của doanh nghiệp, cho vay để hỗ trợ phát hành trái phiếu mới của các doanh nghiệp lớn, thúc đẩy sự hấp dẫn của chứng khoán nhằm hỗ trợ các thị trường tài chính trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ lao đao vì đại dịch.

Tại cuộc họp hồi tháng 6, FED dự báo GDP Mỹ năm nay giảm 6,5% do các hoạt động kinh doanh bị đình trệ chưa từng có vì nỗ lực đối phó đại dịch Covid-19 trước khi phục hồi 5% trong năm 2021, 3,5% trong năm 2022.

Theo ông Powell, nước Mỹ đã bước vào một giai đoạn mới ngăn chặn đại dịch và điều này rất cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân cũng như nền kinh tế. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định dự đoán của các chuyên gia cũng như các nhà phân tích về triển vọng ảm đạm cho sự phục hồi nhanh của nền kinh tế khi số ca nhiễm virus corana mới gia tăng mạnh.

Ông cho biết, kinh tế Mỹ đã bắt đầu hồi phục sau đợt phong tỏa đầu năm, các hoạt động kinh tế vẫn ở mức rất thấp so với đầu năm. Các số liệu cho thấy tốc độc hồi phục đã chậm lại kể từ khi số ca nhiễm mới tăng vọt hồi tháng 6.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.