CafeLand - Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết kinh tế Mỹ đang có những chuyển biến tích cực và tỷ lệ lạm phát tương đối ổn định trong ngắn hạn. Vì thế, Fed quyết định tiếp tục duy trì các chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và bình ổn giá cả.

Fed tiếp tục duy trì các chính sách tiền tệTheo đó, Fed quyết định duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục 0%-0,25% và kéo dài kỳ hạn các tài sản thế chấp mà Cơ quan này đang nắm giữ như đã thông báo vào tháng 9/2011.

Trong tháng 3 vừa qua, thị trường lao động đã được cải thiện với tỷ lệ thất nghiệp đã giảm nhưng vẫn ở mức độ cao, chi tiêu hộ gia đình và đầu tư cố định của doanh nghiệp tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, sự căng thẳng của thị trường tài chính toàn cầu đang tiếp tục đặt ra những rủi ro và thách thức đối với viễn cảnh của nền kinh tế lớn nhất thế giới này như: Thị trường nhà đất vẫn còn ảm đạm, lạm phát tăng nhẹ do sự tăng giá một số mặt hàng như dầu thô,…

Hiện tại, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ ở mức 7,8% -8%, thấp hơn mức dự kiến 8,2% - 8,5% được đưa ra hồi tháng 1/2012 và tốc độ tăng GDP kỳ vọng đạt 2,4% – 2,9%, cao hơn mức dự kiến. Tuy nhiên, lạm phát ước tính hiện tại là 1,9% - 2%, cao hơn mức dự đoán là 1,4% - 1,8%.

Thanh Trúc (Theo SBV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.