CafeLand - Theo nhận định của Cục dự trữ Liên bang (Fed), nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi thị trường nhà ở phục hồi trở lại. Vì vậy, các quan chức của Fed đã đưa ra với Chính phủ Mỹ các quan điểm để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh.

Fed: Thị trường nhà ở là chìa khóa để phục hồi kinh tế Mỹ

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ống Ben Bernanke, Chủ tịch của Fed cho biết ngân hàng trung ương Hoa kỳ đang xem xét mua các khoản nợ vay thế chấp nhiều hơn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Theo đánh giá của Ông, những vướng mắc của thị trường nhà ở là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho nền kinh tế Mỹ không phục hồi nhanh.

Fed cho biết, lĩnh vực nhà ở là một đầu ra quan trọng đối với nhiều ngành khác, là chất xúc tác mở rộng phạm vi tiêu dùng như: Mua hàng điện tử, trang trí nội thất,…

Vì vậy, các chính sách điều tiết thị trường nhà thông thoáng hơn sẽ tạo điều kiện cho thị trường bất động sản tăng trưởng trở lại với chu kỳ mới. Đồng thời là chìa khóa để nền kinh tế Mỹ phục hồi.

Tường Vy (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.