CafeLand - Trong một chia sẻ mới đây, quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có chung nhận định rằng, kinh tế Mỹ đang tốt và Fed có thể chỉ tăng lãi suất 1 lần trong năm 2019.

Cụ thể, các quan chức đứng đầu Fed nhận định rằng, nền kinh tế Mỹ hiện đang phát triển tốt. Dựa trên những nhận định trên, giới phân tích cho rằng, Fed đang trấn an người dân Mỹ để họ có thể tin tưởng vào nền kinh tế và các nhà đầu tư.

Fed có thể chỉ tăng lãi suất 1 lần năm 2019

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Binto nhận định: “Tôi dự báo lãi suất sẽ có một lần tăng trong năm 2019, nếu mọi thứ diễn ra đúng như chúng ta mong đợi”. Cùng quan điểm trên, Chủ tịch Fed Philadelphia Harker nhận định, việc lãi suất tăng một lần trong năm 2019 và một lần trong năm 2020 là phù hợp.

Trước đó vào cuộc họp chính sách tháng 12/2018, Fed từng đưa ra thông điệp sẽ có 2 lần tăng lãi suất trong năm 2019.

Với việc tăng lãi suất 4 lần trong năm ngoái, hiện lãi suất chính sách của Fed nằm trong khoảng từ 2,25% đến 2,5%, được coi là mức lãi suất trung hòa, không làm chậm nhưng cũng không quá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chủ tịch Fed Jerome Powell từng tuyên bố Fed sẽ không hấp tấp trong việc tăng lãi suất, ám chỉ khả năng ngân hàng này sẽ tạm dừng tăng lãi suất.

  • Giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc: NHNN có đang thiên vị?

    Giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc: NHNN có đang thiên vị?

    CafeLand - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) dự kiến sẽ cho cho phép một số ngân hàng trong hệ thống giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc xuống còn 50%. Nếu thông tư mới này được thông qua, dự kiến một lượng tiền lớn sẽ được đưa vào lưu thông trong nền kinh tế. Song nhiều người cho rằng nếu chỉ một vài ngân hàng được áp dụng quy định này, thì liệu NHNN có đang thiên vị?

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.