CafeLand – Sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày từ 30/4 – 1/5, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ nguyên lãi suất. Các nhà hoạch định chính sách tự tin vào khả năng tăng trưởng việc làm, kinh tế của Hoa Kỳ và hy vọng rằng lạm phát sẽ tăng cao hơn.

Chủ tịch Fed Jerome Powell. Nguồn: AFP

FED giữ nguyên lãi suất ở 2,25 – 2,5% như dự báo của thị trường dù điều này có thể khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump thất vọng.

Quyết định của FED công bố một ngày sau khi Tổng thống Mỹ kêu gọi cơ quan này cắt giảm lãi suất, khoảng 1 điểm phần trăm để kích thích nền kinh tế. Ông nói rằng Trung Quốc đang thúc đẩy nền kinh tế của họ bằng cách giữ lãi suất ở mức thấp, còn FED đã không ngừng nâng lãi suất, mặc dù lạm phát của Mỹ ở mức rất thấp.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của FED cho biết nền kinh tế đang ở trong tình trạng tốt, với sự tăng trưởng kinh tế, thị trường việc làm vững mạnh và lạm phát gia tăng là kịch bản khả thi. Mỹ đang tiến đến năm tăng trưởng thứ 10 liên tiếp.

Được biết, FED đã tăng lãi suất 4 lần vào năm 2018, đưa tổng số lần tăng của Ngân hàng Trung ương này kể từ tháng 12/2015 lên tới 9 lần. Lãi suất cho vay chuẩn của Mỹ cũng được nâng từ 0% sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 lên mức hiện tại là khoảng từ 2,25 - 2,5%.

Nhưng đến 2019, FED đã tạm ngừng tiến trình này và phát đi tín hiệu rõ ràng rằng họ chưa có ý định điều chỉnh chính sách tiền tệ ngay lúc này khi nền kinh tế lớn nhất thế giới có nhiều tín hiệu trái chiều.

  • FED không nâng lãi suất trong năm 2019

    FED không nâng lãi suất trong năm 2019

    CafeLand – Sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày từ 19-20/3, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố không nâng lãi suất trong năm 2019, chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ kéo dài 3 năm qua.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.