Chủ tịch FED tại St Louis cho rằng việc có vài báo cáo kinh tế tồi tệ trong tháng 7 và tháng 8/2010 cùng là điều bình thường khi kinh tế đang hồi phục từ thời kỳ suy thoái.

Ông James Bullard, chủ tịch FED tại St Louis, dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chững lại trong nửa sau năm 2010 thế nhưng tốc độ tăng trưởng sẽ trở lại tốc độ bình thường trong nửa đầu năm 2011.

Ông Bullard, người có tiếng nói lớn đối với chính sách tiền tệ của Mỹ, trong bài phỏng vấn mới đây với CNBC, nói: “Hiện trên thị trường tồn tại sự đồng thuận rằng kinh tế sẽ tăng trưởng chững lại trong nửa sau năm 2010. Thế nhưng mọi thứ sẽ tốt hơn vào nửa đầu năm 2011.”

Ông dự báo tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm vào năm 2010, chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp phục hồi.

Theo ông Bullard, việc nước Mỹ có vài báo cáo kinh tế tồi tệ trong tháng 7 và tháng 8/2010 cùng là điều bình thường khi kinh tế đang hồi phục từ thời kỳ suy thoái.

Ông nói thêm: “Chúng ta đang trong thời kỳ kinh tế hồi phục khó khăn. Sẽ là bất thường nếu không có sự chững lại và rồi tăng trưởng mạnh hơn.’

Ông khẳng định lại tuyên bố sẽ can thiệp bất cứ khi nào cần thiết để kích thích kinh tế nếu tăng trưởng tiếp tục đi xuống.

Ông cho rằng chính phủ Mỹ cần công bố rõ ràng hơn chính sách liên quan đến tăng thuế, chi phí y tế và điều tiết trong lĩnh vực tài chính.

Ông phản đối cam kết của Tổng thống Obama trong việc kéo dài chương trình cắt giảm thuế dành cho người giàu tại Mỹ đến thời điểm cuối năm 2010.

Cafeland.vn - Theo CNBC

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland