Trong các ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8/2/2024, tức ngày 29 Tết đến hết ngày 14/2/2024, tức ngày mùng 5 Tết), EVN sẽ không thực hiện các công tác cắt điện trên lưới, ngoại trừ trường hợp bắt buộc phải cắt điện để xử lý sự cố.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản chỉ đạo các công ty thành viên về cung ứng điện cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị thành viên không thực hiện các công tác cắt điện trên lưới, ngoại trừ trường hợp bắt buộc phải cắt điện để xử lý sự cố.

Không thực hiện cắt điện trong các ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Bên cạnh đó, để chủ động trong công tác vận hành hệ thống điện và cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, EVN và các đơn vị có liên quan đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ; tổ chức phân công, ứng trực 24/24h cũng như chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý các tình huống khi có sự cố điện.

EVN yêu cầu các đơn vị tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

“Trong các ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8/2/2024 tức ngày 29 Tết đến hết ngày 14/2/2024 tức ngày mùng 5 Tết), không thực hiện các công tác cắt điện trên lưới, ngoại trừ trường hợp bắt buộc phải cắt điện để xử lý sự cố”, EVN cam kết.

Trong công tác vận hành hệ thống điện, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đã tính toán, lập phương án vận hành nguồn, lưới và chỉ huy vận hành theo tình hình thực tế. Theo quy luật hàng năm, nhu cầu tiêu thụ điện toàn quốc vào dịp Tết nguyên đán sẽ giảm thấp đáng kể so với ngày thường.

Theo số liệu dự báo, trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 công suất phụ tải toàn quốc vào giờ thấp điểm trưa có thể giảm chỉ còn 14.700 MW - 17.500 MW, tương ứng tỷ lệ khoảng 60% so với ngày thường.

Với mức tiêu thụ điện giảm thấp trong dịp nghỉ Tết, nhiều loại hình nguồn điện buộc phải giảm phát phù hợp với nhu cầu phụ tải.

EVN đề nghị chủ đầu tư các nhà máy điện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp điều độ trong việc thực hiện nghiêm các mệnh lệnh điều độ để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện Quốc gia, nhất là vào dịp nghỉ Tết khi mức độ tiêu thụ điện giảm mạnh so với ngày bình thường.

Chủ đề: Thiếu điện,
  • Mẹo dọn nhà đón Tết Giáp Thìn 2024, rước may mắn tài lộc

    Mẹo dọn nhà đón Tết Giáp Thìn 2024, rước may mắn tài lộc

    Dọn dẹp nhà cửa là một trong những việc không thể thiếu ở mỗi gia đình khi Tết đến xuân về. Đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, cùng nhau chăm sóc cho ngôi nhà, tạo không khí năm mới tươi vui, đầm ấm. Dưới đây là một số mẹo làm sạch giúp việc dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng hơn.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.