Tòa án tại Đà Nẵng đã hủy bỏ bản án sơ thẩm trước đó vì nhận thấy có tình tiết mới chứng minh Đức Long Gia Lai không mất khả năng thanh khoản, chưa lâm vào tình trạng phá sản và có thiện chí trả nợ.

Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) vừa công bố quyết định của Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Đà Nẵng ngày 10/11 về việc giải quyết đề nghị xem xét lại đối với quyết định mở thủ tục phá sản.

Theo đó, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng quyết định chấp nhận đơn đề nghị xem xét lại quyết định mở thủ tục phá sản của Đức Long Gia Lai. Hủy quyết định mở thủ tục phá sản của tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đối với doanh nghiệp.

Trước đó 26/4, Công ty Lilama 45.3 có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản với Đức Long Gia Lai vì không đòi được khoản nợ gần 15 tỷ đồng. TAND tỉnh Gia Lai đã thụ lý hồ sơ và chấp thuận mở thủ tục tuyên bố phá sản đối với công ty phố núi Gia Lai.

Theo đơn đề nghị mới nhất, Đức Long Gia Lai nói rằng không mất khả năng thanh toán, không lâm vào phá sản. Vụ việc mới có bản án hiệu lực và số tiền phải thanh toán rất nhỏ, công ty cũng đang đàm phán và lên kế hoạch trả nợ cho đối tác.

Đức Long Gia Lai cho biết đã thực hiện lệnh chuyển tiền 500 triệu đồng vào ngày 14/6 và 400 triệu đồng vào ngày 29/6 nhưng không thành vì tài khoản của Lilama 45.3 khi đó bị treo.

Sau khi có quyết định mở thủ tục phá sản, Đức Long Gia Lai tiếp tục chuyển trả tổng cộng 4 tỷ đồng trong tháng 10-11 và cam kết lộ trình thanh toán theo thủ tục thi hành án dân sự.

Theo TAND cấp cao tại Đà Nẵng, đây là tình tiết mới chứng minh Đức Long Gia Lai không mất khả năng thanh khoản, chưa lâm vào tình trạng phá sản và có thiện chí trả nợ.

Vì vậy, cơ quan này hủy bỏ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Gia Lai để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ hợp pháp trong kinh doanh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.