Tuyến Metro số 2 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM
Để tiếp nhận khoản vay bổ sung 150 triệu Euro này, Ban Quản lý Đường sắt đô thị có nhiệm vụ phối hợp với sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để ký kết, tiếp nhận. Đồng thời, phải lập báo cáo giải trình đầy đủ, rõ ràng và chi tiết về việc sử dụng khoản vay bổ sung, trình UBND TP xem xét, báo cáo Chính phủ.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành - Tham Lương là một trong những dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM.








-
Cần có cơ quan chuyên trách TOD khi xây dựng metro
Ngày 28-5, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM tổ chức tọa đàm khoa học nhằm tham vấn phương thức triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại TPHCM....
-
Cận cảnh khu vực xây dựng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đi qua 6 quận của TP.HCM
Metro Bến Thành - Tham Lương dài 11km dự kiến khởi công vào tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong mục tiêu phát triển 355km đường sắt đô thị tại TP.HCM trong 10 năm tới.
-
Một liên danh trong nước đề xuất làm tuyến metro 2 tỷ USD của TP.HCM
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương dài hơn 11km, đi qua 6 quận gồm quận 1, quận 3, quận 10, quận 12, Tân Bình và Tân Phú, dự kiến khởi công cuối năm 2025.