* Phân khúc căn hộ bình dân phát triển mạnh

Ngày 18-3, tại Lễ cất nóc khu South Tower, gồm 6 tháp căn hộ của dự án Sunrise City, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT công ty Novaland, cho biết bên cạnh việc giữ giá thành căn hộ ổn định, các nhà đầu tư còn đòi hỏi các chủ đầu tư tạo ra một qui trình thi công và kiểm soát nghiêm ngặt, bao gồm cả tiêu chuẩn phòng chống động đất của Eurocode 8.

Theo ông Nhơn, thị trường căn hộ sẽ phát triển mạnh trong năm 2011.

Một dự án tại quận 7, TP.HCM - Ảnh: T.THẮNG

Theo số liệu nghiên cứu thị trường của Công ty Vietnam Real Estate (VietRees), tổng cung căn hộ trong năm 2010 theo ước tính sơ bộ có thể lên tới 18.000 căn. Tuy nhiên đa phần đều không thực sự mở bán hết mà còn ứ đọng nhiều do cung không sát với nhu cầu, giá còn ở mức cao.

Các dự án này đang phải cạnh tranh lẫn nhau và cạnh tranh với các căn hộ thuộc diện mua đi bán lại với ít nhất hơn 40.000 căn hộ từ hàng trăm dự án khác. VietRees cho biết là có nhiều dự án chỉ đạt 35 - 40% so với kế hoạch bán hàng đặc biệt là các dự án cao cấp.

Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ bình dân (giá dưới 15 triệu/m2), dự báo sẽ còn phát triển mạnh trong những năm tới. Hiện các doanh nghiệp đã chuyển hướng sang đầu tư loại căn hộ bình dân tại các khu vực Q.12, Bình Chánh, Bình Tân, Thủ Đức. Phân khúc này duy trì được sức mua trên thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Khảo sát của VietRees về xu hướng thị trường trong năm 2011 tới cho thấy kênh bất động sản căn hộ giá trung bình vẫn được coi là kênh đầu tư an toàn cho nhà đầu tư so với kênh chứng khoán, vàng và ngoại tệ và thành lập doanh nghiệp. Thị trường sẽ diễn biến theo hướng tích cực và tốt hơn so với 2010.

Nhu cầu căn hộ sẽ dịch chuyển mạnh hơn ra khu vực xa trung tâm và khu vực vùng ven TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An do cơ sở hạ tầng và giao thông kết nối với khu vực trung tâm đang ngày càng thuận tiện hơn.

Sẽ có ít nhất một đợt giảm giá căn hộ tiếp theo tuy không giảm nhiều như trước đây; hoặc là chủ đầu tư sẽ không tăng giá bán căn hộ để thu hút khách mua trong năm 2011. Vì thị trường đang cạnh tranh nhau về giá.

Nhiều chủ đầu tư bắt đầu đẩy mạnh hơn nữa trong xu hướng phát triển căn hộ giá trung bình tại khu vực ven trung tâm và xa trung tâm. Các dự án căn hộ có giá bán dưới 20 triệu đồng/ m2 sẽ thu hút đầu tư và được phát triển mạnh hơn. Các căn hộ có diện tích nhỏ hơn dưới 60m2, có giá từ 800 triệu đồng sẽ có cơ hội bán tốt hơn.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường của Công ty CB Richard Ellis Vietnam (CBRE), dự kiến sẽ có khoảng 50.000 căn hộ sẽ được chào bán trên thị trường TP.HCM trong năm nay.

Cafeland.vn - Theo Địa Ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland