Theo các chuyên gia, trước đây việc phát triển và đầu tư các dự án tại Nha Trang và Cam Ranh (Khánh Hòa) chủ yếu do các tập đoàn trong nước thực hiện thì hiện nay, với sự tăng trưởng của ngành du lịch và kinh tế khu vực này đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư quốc tế.

Bãi Dài - Cam Ranh: Trung tâm du lịch quốc gia

Năm 2003, Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển khu vực vịnh Cam Ranh với định hướng trở thành một khu du lịch chất lượng cao, dịch vụ vận tải hàng không, các trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị cao cấp quốc gia và quốc tế. Trong đó, tuyến đường đại lộ Nguyễn Tất Thành được quy hoạch dài 35km với bề rộng lên đến 100 m, thông thoáng ngay từ đầu, hỗ trợ rất lớn cho thị trường bất động sản Cam Ranh.

Sân bay Cam Ranh đòn bẩy quan trọng của bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh, Khánh Hòa

Sân bay Quốc tế Cam Ranh là điểm nhấn nổi bật ở Cam Ranh, tác động mạnh đến kinh tế xã hội, dễ dàng kết nối du lịch từ quốc tế và trong nước. Hiện tại có khoảng 30 hãng hàng không đang khai thác các đường bay trong nước và quốc tế đến Cam Ranh. Cùng đó, việc không ngừng nâng cấp, mở rộng đặc biệt việc khai thác đường băng số 2 trong tháng 5 này sẽ tạo đà thu hút thêm nhiều đường bay thẳng từ quốc tế.

Ngoài hàng không, du lịch bằng đường biển Khánh Hòa cũng phát triển mạnh thời gian gần đây, năm 2018 Khánh Hòa đón 66 chuyến tàu du lịch biển quốc tế tại cảng Nha Trang với 120.000 lượt khách lên bờ tham quan, tăng 17,5% so với năm 2017.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về khách du lịch cùng những chính sách phát triển du lịch Khánh Hòa ra khu vực vệ tinh Cam Ranh đã khiến du lịch và bất động sản khu vực này “cất cánh”.

Với những lợi thế nổi bật về cơ sở hạ tầng, phương tiện di chuyển & sự bùng nổ ngành hàng không cùng kinh tế du lịch, bất động sản Cam Ranh đã và đang tạo hấp lực lớn đối với nhà đầu tưtrong và ngoài nước. Theo ghi nhận, thị trường bất động sản Cam Ranh đang nóng lên từng ngày, trở thành kênh đầu tư hiệu quả và lợi nhuận hấp dẫn, bền vững.

Nhiều dự án lớn gia nhập thị trường

Với lợi thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” mà không phải khu vực nào cũng có, Bãi Dài Cam Ranh đang trở thành nơi thu hút dòng tiền của nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Theo giới trong ngành, thị trường bất động sản du lịch tại Cam Ranh đang chứng kiến tốc độ phát triển mạnh mẽ thời gian gần đây. Tính đến tháng 11/2018, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã thu hút khoảng 45 dự án bao gồm condotel, resort, khu đô thị. Điều này không chỉ tạo ra sự tăng trưởng kinh tế du lịch vượt trội của tỉnh mà còn làm thay đổi rõ nét diện mạo, tiếp tục nâng tầm du lịch của Khánh Hòa trên thị trường du lịch quốc gia và quốc tế trong tương lai.

Một góc của đại công trường Bãi Dài Cam Ranh

Cụ thể, các dự án đã đi vào hoạt động như: Vinpearl Long Beach Bãi Dài, Cam Ranh Riviera Resort, Movenpick Resort Cam Ranh, The Anam, Duyên Hà, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa … có công suất khai thác đạt 80-90% năm. Đặc biệt, khách quốc tế (Đông Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc...) có thời gian lưu trú khá dài từ 5-7 ngày. Bên cạnh đó, dự kiến sẽ có khoảng 10 dự án đi vào hoạt động trong năm nay và gần 30 dự án khác đang trong quá trình triển khai xây dựng thần tốc như: Cam Ranh Citygate, The Arena Cam Ranh, Cam Ranh Mystery, Nova Beach, KN Paradise….

“Săn” những sản phẩm mới

Khảo sát trên website batdongsan.com.vn vào cuối tháng 3/2019, giá đất tại các khu thành phố biển có mức giá khá cao. Cụ thể, mặt tiền đường Trần Phú - trung tâm Nha Trang dao động từ 300 - 450 triệu/m2, đường Bạch Đằng (quận Hải Châu, Đà Nẵng) có giá từ 120 - 200 triệu/m2, các dự án resort tại Phú Quốc có mức giá trên dưới 100 triệu/m2. Một số điểm đến mới nổi như đường Hồ Xuân Hương (Sầm Sơn), giá đất vào khoảng 80 - 100 triệu/m2.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, “bỏ phố về biển” và chủ nghĩa xê dịch của những gia đình Việt trung lưu đã khiến nhu cầu sở hữu "ngôi nhà thứ hai" trong các quần thể du lịch ven biển đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm có giá bán vừa tầm, hạ tầng hiện hữu để việc đi nghỉ dưỡng cuối tuần của gia đình trở nên thuận lợi hơn hoặc dễ dàng cho thuê lại hoặc kinh doanh khi không sử dụng, mà giá trị bất động sản vẫn tăng đều theo thời gian. Bãi Dài Cam Ranh là một điểm đến như thế nhưng mức giá chung cạnh tranh hơn nhiều so với các thị trường ở trên.

Siêu dự án liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh

Một trong những dự án quy mô tại Bãi Dài là Đại quần thể đô thị - giải trí – nghỉ dưỡng KN Paradise quy mô gần 800 hecta ngay cạnh sân bay quốc tế Cam Ranh. Hiện tại, dự án đang triển khai giai đoạn 1 với nhà phố biển Para Grus, đây là một dạng sản phẩm mới có lợi thế cạnh tranh tốt trên thị trường nhờ yếu tố sở hữu lâu dài và sự khan hiếm tại Bãi Dài Cam Ranh. So với các condotel khoảng 60 triệu/m2 hay các biệt thự biển từ 16 – 30 tỷ/căn tại Bãi Dài thì nhà phố biển với mức đầu tư hấp dẫn chỉ từ 22 triệu/m2 như Para Grus là sự lựa chọn phù hợp và an toàn cho các nhà đầu tư. Đối với Para Grus, khách hàng vừa có ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc cho thuê kinh doanh các dịch vụ du lịch.

Với những những dự án nghìn tỷ cùng tốc độ phát triển vượt bậc, theo các chuyên gia, Bãi Dài Cam Ranh dự kiến khoảng 1-2 năm nữa sẽ là thành phố mới của Khánh Hòa và hứa hẹn trong tương lai trở thành “thủ phủ” du lịch của cả nước, có thể sánh với Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia).

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà phố biển ParaGrus Cam Ranh

    Nhà phố biển ParaGrus Cam Ranh

    Nhà phố biển Para Grus nằm trong giai đoạn một của dự án KN Paradise, tọa lạc tại đường Nguyễn Tất Thành, thuộc Bãi Dài, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Từ khu nhà phố, cư dân có thể kết nối đến sân bay quốc tế Cam Ranh, chợ Mỹ Ca, Quốc lộ 1A, cảng biể...

  • Nhà đầu tư đổ về Bãi Dài Cam Ranh săn second home

    Nhà đầu tư đổ về Bãi Dài Cam Ranh săn second home

    ​​​​​​​Xu hướng lựa chọn second home bên những vùng biển đẹp, có tiềm năng phát triển lớn nhờ hạ tầng giao thông hoàn thiện như Bãi Dài Cam Ranh – Khánh Hòa để nghỉ dưỡng và đầu tư sinh lời đang ngày càng nở rộ....

  • Para Grus hút khách nhờ hạ tầng hiện hữu và liền kề thương hiệu quốc tế

    Para Grus hút khách nhờ hạ tầng hiện hữu và liền kề thương hiệu quốc tế

    Hạ tầng cảnh quan hoàn thiện, hiện hữu, liền kề thương hiệu quốc tế là những yếu tố thúc đẩy gia tăng giá trị bền vững cho nhà phố biển Para Grus - KN Paradise thu hút khách tham quan mỗi cuối tuần....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.