CafeLand - Mới đây, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc (mã KBC) vừa thông qua nghị quyết Hội đồng quản trị về việc tăng vốn điều lệ Công ty TNHH MTV phát triển Khách sạn Hoa Sen từ 145 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng vào tháng 5/2017.

Diamond Rice Flower có tên cũ là Lotus Hotel, nằm trên khu đất khoảng 4,2ha cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Công ty TNHH MTV phát triển Khách sạn Hoa Sen được thành lập vào tháng 6/2016, là công ty con do KBC sở hữu 100% để đầu tư dự án khách sạn Hoa Sen Hà Nội.

Việc tăng vốn tại Công ty Khách sạn Hoa Sen được cho là để tái khởi động dự án khách sạn hình bông lúa có tên Diamond Rice Flower (tên cũ là Lotus Hotel).

Dự án nằm trên khu đất khoảng 4,2ha cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia bao gồm tổ hợp 1 tòa nhà 100 tầng (chiều cao khoảng 400m) và 1 tòa cao 80 tầng (cao 320m) và 1 tòa 15 tầng. Diamond Rice Flower do Foster and Partners –Vương Quốc Anh thiết kế với kiến trúc mang hình dáng của bông lúa.

Khu đất xây dựng tòa nhà này trước đây do Tập đoàn Riviera (Nhật Bản) làm chủ đầu tư. Dự kiến có vốn đầu tư đến 500 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó Tập đoàn này đã xin rút khỏi dự án và khu đất này được giao cho KBC làm chủ đầu tư.

KBC đã đưa ra nhiều phương án thiết kế cho dự án này và dự kiến tổng mức đầu tư cho dự án sẽ lên tới 1 tỷ USD. Tuy nhiên, sau nhiều năm khi thị trường bất động sản khó khăn, dự án tạm ngưng triển khai suốt thời gian dài cho đến nay mới có những động thái khởi động lại.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm