Thị trường BĐS TP.HCM đang gặp phải 1 loạt vấn đề như quỹ đất nội độ cạn kiệt, nguồn cung hạn chế, giá bán cao, quy trình cấp phép dự án bị siết chặt… khiến người mua nhà phải thận trọng hơn.

Thanh lọc thị trường

Theo báo cáo thị trường của Savills, trong Q1/2022, nguồn cung sơ cấp đạt 4.050 căn, giảm 48% theo quý và 18% theo năm. Hạng C chiếm 74% nguồn cung sơ cấp, theo sau là Hạng B với 23%. Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường đạt 75%, cao nhất trong 5 quý gần đây và nguồn cung mới đạt tỷ lệ hấp thụ 83%.

Các chủ đầu tư bất động sản đang đối mặt với những khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn thông qua trái phiếu doanh nghiệp và các khoản vay ngân hàng do Chính phủ đang đẩy mạnh hoạt động hạn chế và giám sát nguồn vốn.

Có thể thấy, thị trường địa ốc đang trải qua một đợt thanh lọc mạnh. Theo bà Võ Thị Khánh Trang, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, quá trình thanh lọc này sẽ giúp thị trường phát triển bền vững và lành mạnh hơn. Chỉ những chủ đầu tư thật sự có nguồn lực về tài chính và phát triển bền vững mới có thể tồn tại. Trong khi đó, chủ đầu tư phụ thuộc vào vốn vay và không có quy trình phát triển bền vững sẽ gặp nhiều khó khăn.

Về khía cạnh người mua nhà, bà Trang cho biết, việc siết tín dụng có thể làm giảm nhóm người mua đầu cơ, lướt sóng và không có nhu cầu ở thực, từ đó giúp người mua nhà có nhu cầu thực đến gần với cơ hội sở hữu nhà hơn.

Dự án đã hình thành sẽ trụ vững

Trong bối cảnh đó, các căn hộ đã xây dựng xong và đưa vào bàn giao trở thành một phân khúc hấp dẫn. Việc lựa chọn 1 căn hộ có sẵn sẽ giúp khách hàng xác định được các ưu nhược điểm của sản phẩm, củng cố niềm tin cho người mua. Tuy nhiên, các căn hộ sẵn có thường là nhà cũ đã qua sử dụng, người mua mới phải sửa chữa lại cho phù hợp nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, khách hàng phải thanh toán hết 1 lần khi mua, không được kéo dài thời gian thanh toán như mua căn hộ hình thành trong tương lai, đây là một trở ngại với khách hàng vì hầu hết người mua căn hộ đều muốn mua trả góp.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, chủ đầu tư đến từ Đài Loan - Pau Jar Group đã giới thiệu đến khách hàng dự án COSMO City tại Quận 7.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất quận 7, liền kề Phú Mỹ Hưng, COSMO City tự tin sẽ là sản phẩm phù hợp nhất với các khách hàng có nhu cầu ở thật trong thời gian này. COSMO City gồm 8 tòa căn hộ cao 20 tầng, 3 tầng hầm giữ xe, 3 tầng trung tâm thương mại tại khối đế, mang đến hàng loạt tiện ích thiết thực dành cho cư dân. Dự án cung cấp ra thị trường 765 căn hộ với diện tích từ 63 – 133m2.

Hình ảnh thực tế dự án COSMO City

Điểm nổi bật nhất của dự án chính là pháp lý chuẩn chỉnh. Các căn hộ khi được giới thiệu đến khách hàng là căn hộ hiện hữu và đã có sổ hồng riêng. Khách hàng quan tâm sẽ được tham quan thực tế căn hộ để xác định chính xác vị trí, tầng, hướng, view nhìn của ngôi nhà tương lai. Khách hàng thanh toán đủ 100% sẽ nhận được sổ hồng sở hữu lâu dài theo quy định của nhà nước.

Bàn giao đầy đủ nội thất bao gồm cả thiết bị điện tử như máy lạnh, tivi, tủ lạnh....

Thứ hai, COSMO City có tiến độ thanh toán ưu việt. Là căn hộ mới 100% chưa qua sử dụng, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% được nhận nhà ở ngay, phần còn lại trả góp trong vòng 33 tháng, lãi suất 0 đồng. Mặc dù là căn hộ có sẵn, chủ đầu tư vẫn áp dụng phương thức thanh toán trả góp không lãi suất như các dự án hình thành trong tương lai, tạo điều kiện tối đa cho khách hàng sở hữu căn hộ COSMO.

Thứ ba, mỗi căn hộ COSMO được bàn giao full nội thất đến từng chi tiết nhỏ bao gồm: hệ thống nội thất gỗ cao cấp được thi công vừa vặn với từng mảng tường, trang thiết bị điện tử gồm máy lạnh, tủ lạnh, lò nướng, lò vi song, máy giặt, tivi LCD, giường, tủ, bàn, ghế, rèm… Khách hàng chỉ cần mang theo vật dụng cá nhân về ở mà không cần đầu tư thêm cho phần nội thất, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho khoản này.

Hình ảnh thực tế căn hộ COSMO City

Với những ưu điểm sẵn có, COSMO City là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng tìm mua căn hộ để ở. Với những khách hàng đầu tư, COSMO City là nơi trú ẩn an toàn cho dòng tiền. Khi mua căn hộ tại đây, khách hàng có thể cho thuê ngay.

Công ty Bảo Khang, đơn vị phân phối độc quyền dự án hiện đang có chính sách cam kết thuê lại 18 tháng, giúp khách hàng an tâm hơn về khả năng thu hồi vốn. Đối tượng khách thuê chính của COSMO City là các sinh viên, giáo viên đang công tác tại các trường quốc tế trong khu vực.

Thông tin liên hệ

Chủ đầu tư: Tập đoàn Pau Jar Group

Phát triển dự án: Công ty cổ phần đầu tư Bảo Khang Holdings

Hotline: 096 996 3536

Website: www.cosmo-city.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Cosmo City

    Khu căn hộ Cosmo City

    Tọa lạc ngay 2 mặt tiền đường Nguyễn Thị Thập và đường số 1 Khu dân cư City Land (con đường kết nối với Phú Mỹ Hưng), Quận 7, TP.HCM, Cosmo City với hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng được đầu tư cách quận 1 chỉ 10 phút di chuyển, khu đô thị Phú Mỹ ...

  • Chất lượng căn hộ - giá trị cốt lõi của dự án chung cư

    Chất lượng căn hộ - giá trị cốt lõi của dự án chung cư

    Tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, người dân đã dần thích ứng và ưa chuộng căn hộ chung cư vì nhiều lý do.

  • Dự án căn hộ Cosmo City làm lễ cất nóc vượt tiến độ 45 ngày

    Dự án căn hộ Cosmo City làm lễ cất nóc vượt tiến độ 45 ngày

    Đại dịch Covid-19 đã gây ra những tổn thất nặng nề cho nền kinh tế thị trường trong năm 2020, và chưa hồi phục được bao lâu, một lần nữa, TP.HCM buộc phải tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để khoanh vùng dập dịch ngay trong dịp Tết Nguyên Đán Tân S...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.