CafeLand - Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng - VAMC đang tìm đơn vị thẩm định giá trị tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty cổ phần Địa ốc Đông Á.

Có vị trí đắc địa nhưng dự án Golden Square Đà Nẵng vẫn dang dở sau nhiều năm triển khai

Khoản nợ được đảm bảo bằng tài sản trị giá 1.108 tỉ đồng lúc cho vay. Chiếm phần lớn trong số đó là quyền sử dụng đất 10.664 m2 và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền với đất tại khu thương mại văn phòng trên đường Nguyễn Thái Học – Phạm Hồng Thái (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Tính đến ngày 28/9, khoản nợ của Công ty này gần 989 tỉ đồng, trong đó dư nợ gốc là gần 745 tỉ đồng.

Chính vì vậy, Công ty Quản lí tài sản của các tổ chức tín dụng - VAMC tìm đơn vị thẩm định giá trị khu đất để làm cơ sở cho việc mua, bán, xử lí khoản nợ.

Khu thương mại văn phòng được rao bán nợ là dự án Golden Square Đà Nẵng, khởi công từ đầu năm 2008 với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.000 tỉ đồng. Dự án có ba tòa tháp cao 21-39 tầng với chức năng căn hộ cao cấp, văn phòng, khách sạn và trung tâm thương mại.

Đây là một trong những khu đất có diện tích lớn và có đến 4 mặt tiền là các đường Phạm Hồng Thái, Yên Bái, Nguyễn Thái Học và Nguyễn Chí Thanh.

Tuy nhiên, sau khi xây xong phần móng và hai tầng nổi thì khu đất bỏ hoang, rác thải và cỏ dại mọc um tùm. Đầu tháng 12/2019, dự án mới thi công trở lại.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.