Một khách sạn 2 sao có 9 tầng và tổng cộng 50 phòng đang được ngân hàng rao bán với giá khởi điểm 122 tỉ đồng.

Sacombank đang rao bán đấu giá hàng loạt lô bất động sản ở khu vực TP HCM, Bình Dương, Hải Phòng… để xử lý, thu hồi nợ. Các bất động sản trị giá từ vài chục tỉ đồng đến vài trăm tỉ đồng.

Trong số này có lô bất động sản số 41-45 hẻm 281 Lý Thường Kiệt, quận 11, TP HCM. Tài sản gắn liền với lô đất này là khách sạn 2 sao Ngân Kiều với tổng diện tích sử dụng hơn 4.000 m2. Theo giới thiệu, khách sạn này có công suất khoảng 50 phòng, xây 9 tầng, được Sacombank rao bán đấu giá, khởi điểm là 122 tỉ đồng.

Loạt bất động sản mặt tiền ở quận 5, TP HCM được Sacombank rao bán. Ảnh: Linh Anh

Tài sản nhà đất có giá trị lớn nhất mà Sacombank đang rao bán là quyền tài sản phát sinh từ 27 hồ sơ đền bù diện tích 20.803 m2 tại phường 6, quận 8 thuộc dự án khu dân cư Bảo Hưng và 2 quyền sử dụng đất cũng ở phường 6 với tổng diện tích 12.669 m2. Lô bất động sản có giá khởi điểm 711 tỉ đồng đã được Sacombank nhiều lần rao bán nhưng chưa thành công.

Trước đó, BIDV chi nhánh Phú Tài (Bình Định) cũng rao bán đấu giá tài sản nguyên lô gồm quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất là Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace tại phường Tân Phú, quận 7, TP HCM và toàn bộ nội thất, công cụ, trang thiết bị, máy móc thuộc toà nhà này với giá khởi điểm 377,98 tỉ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT.

Công trình này có quy mô 2 tầng hầm, 8 tầng nổi và sân thượng; diện tích sàn xây dựng lên tới 15.741 m2. Đây là tài sản thế chấp cho khoản vay của khách hàng tại BIDV chi nhánh Phú Tài.

Trong khi đó, Vietinbank KCN Quế Võ (Bắc Ninh) thông báo bán khoản nợ, tài sản bảo đảm của khách hàng vay là Công ty TNHH Tiến Minh để xử lý, thu hồi nợ. Dư nợ của công ty này tạm tính đến ngày 9-9 tại Vietinbank là hơn 92,8 tỉ đồng, trong đó nợ gốc 50,2 tỉ đồng.

Tài sản bảo đảm là toàn bộ công trình xây dựng, cơ sở hạ tầng trên thửa đất hơn 40.000 m2 tại KCN liền kề KCN Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh).

BIDV cũng thông báo bán đấu giá tài sản là khoản nợ của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn. Tài sản bảo đảm của khoản nợ bao gồm một số nhà ở và quyền sử dụng đất, một số căn hộ chung cư tại Hà Nội; quyền phát triển và kinh doanh dự án xây dựng - kinh doanh hạ tầng khu dân cư đô thị mới phía Đông Bắc cảng Cái Rồng, tỉnh Quảng Ninh do công ty Nam Sơn làm chủ đầu tư… Giá khởi điểm của khoản nợ là 199 tỉ đồng.

Gần đây, nhiều ngân hàng đang ráo riết rao bán hàng loạt khoản nợ, tài sản bảo đảm khoản nợ gồm ôtô, bất động sản, nhà xưởng, máy móc thiết bị… để thu hồi nợ sau khi khách hàng không còn khả năng chi trả.

T.Phương (NLĐO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.