CafeLand – Sau khi phát hiện dự án Riviera Point (khu phố 3, phường Tân Phú, quận 7) lấp rạch làm dự án, UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm vụ việc này. Tuy nhiên, hiện con đường lấn rạch phía trước dự án vẫn tiếp tục thi công.

Được biết dự án Riviera Point do Công ty Keppel Land làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô gần 9ha nằm giữa khu dân cư và rạch Cả Cấm. Trước đây, khu dân cư phía trong khu đất của dự án được nối với rạch Cả Cấm bằng 6 rạch nhánh. Để triển khai dự án, chủ đầu tư đã lấp tổng cộng 5 đoạn rạch thoát nước cho các khu vực dân cư xung quanh với diện tích gần 4.700m2. Rạch Cả Cấm đoạn đi ngang qua dự án cũng bị lấp khoảng 3000m2 với tổng chiều dài 475m được thi công làm đường dẫn vào dự án, trồng cây xanh. Theo phản ảnh của người dân khu vực này, việc những con rạch thoát nước bị lấp khiến tình trạng ngập úng thường xảy ra mỗi lúc trời mưa lớn.

Sau khi phát hiện Dự án Riviera Point lấn rạch trái phép, UBND TP.HCM đã có yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm vụ việc này. Tuy nhiên, cho đến nay con đường dẫn vào dự án vẫn tiếp tục được thi công.

Có mặt tại dự án River Ponit (quận 7) vào sáng 11/3, chúng tôi ghi nhận một phần con đường tạm N1 dẫn vào dự án trước đây đã được đổ nhựa, hai bên trồng cây xanh, phần còn lại của con đường vẫn đang được các công nhân thi công hối hả đến tận chân cầu Phú Mỹ.

Trả lời báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Hồ Thái Thành, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 7, cho biết, con đường N1 cho đến nay cũng chỉ cho phép tạm, không có trong bản đồ quy hoạch chi tiết, chủ đầu tư không chịu mở đường theo đúng quy hoạch vì sợ đền bù nhiều tiền. “Con đường tạm cũng lấp rạch luôn”, ông Thành cho biết.

Trước đó, để khắc phục tình trạng thoát nước cho khu vực phía chủ đầu tư đã đề xuất một số biện pháp như tăng kích thước hệ thống cống thoát nước mưa, điều chỉnh hệ thống cống gom nước dân sinh từ ống tròn D800 thành cống hộp 2.0 x 1.6m để bảo đảm thoát nước cho toàn bộ khu dân cư phía trong dự án ra rạch Cả Cấm, tăng chiều rộng của một con rạch khác đi qua dự án từ 9,5m lên 10m...

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh đang thi công tại dự án Riviera Point sáng ngày 11/3:

Con đường dẫn vào dự án khá rộng, hai bên có trồng cây xanh.

Một phần con đường này tiếp tục được thi công.

Một phần không nhỏ rạch Cả Cấm đã bị san lấp để làm con đường này.

Con đường này đang thi công tới tận chân đường dẫn lên cầu Phú Mỹ.

Máy móc liên tục hoạt động để thi công con đường này.

Ngoài rạch Cả Cấm, để thực hiện dự án Riviera Point còn lấp một số rạch nhỏ khác.

Việc lấp rạch ảnh hưởng đến việc thoát nước của khu vực quanh dự án.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.