Dự án phát triển nhà ở xã hội HQC Nha Trang được chấp thuận đầu tư với tổng mức 500 tỷ đồng, tuy nhiên theo chủ đầu tư, khi hoàn thành dự án, tổng mức đầu tư sẽ lên đến gần 800 tỷ đồng.

Dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (Khánh Hòa), gọi tắt dự án Hoàng Quân Nha Trang do Cty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang liên tục thất hứa và chậm tiến độ

Dự án có diện tích 10.843m2, được xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng và 2 khối 18 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000m2. Trong 4 khối nhà có hơn 1.000 căn hộ, trong đó 819 căn là nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở kinh doanh.

Theo công văn số 757/UBND ngày 05/02/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa về chấp thuận đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội HQC Nha Trang thì dự án có Tổng mức đầu tư là 500 tỷ đồng. Tại văn bản thẩm tra số 88A/TTQHKĐ-KH ngày 29/5/2015 của Trung tâm Quy hoạch và kiểm định xây dựng Khánh Hoà đã thẩm tra tổng mức đầu tư dự án HQC Nha Trang là hơn 548 tỷ đồng.

Trên cơ sở tổng mức đầu tư dự toán này thì giá bán căn hộ là 10.500.000đ/m2. Tuy nhiên, để hoàn thành dự án, tổng mức đầu tư sẽ lên đến gần 800 tỷ đồng.

Lý giải về nguyên nhân đội vốn, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Quân cho biết, khi thi công xây dựng dự án, Chủ đầu tư và Nhà thầu phải điều chỉnh, bổ sung khối lượng công việc cũng như khối lượng thi công công trình dẫn đến tăng chi phí đầu tư dự án.

Đến nay, Công ty Hoàng Quân đã đầu tư vào dự án với số tiền khoảng 645 tỷ đồng và để hoàn thành toàn bộ dự án thì tổng vốn đầu tư của doanh nghiệp vào dự án là 779.894.002.000đ, giá vốn của căn hộ sẽ là 12.758.153đ/m2.

Việc tăng giá căn hộ theo kiến nghị của Chủ đầu tư chưa biết thực hư thế nào, tuy nhiên cuộc sống của nhiều cư dân đã bị đảo lộn và đang rất khó khăn.

“Chủ đầu tư đã hứa hẹn gần 10 lần bàn giao nhà nhưng hầu như họ không làm đúng như cam kết, việc hỗ trợ tiền thuê nhà chỉ được một số tháng. Hiện nay nhiều trường hợp cư dân mua nhà đã ngừng thanh toán tiền vay ngân hàng” - anh Nguyễn Tiến D, một cư dân mua nhà cho biết.

Được biết, đỉnh điểm bức xúc của các cư dân mới đây nhất là việc hàng chục cư dân mua nhà ở xã hội HQC Nha Trang đã đồng loạt dọn đến trụ sở Công ty địa ốc Hoàng Quân tại Nha Trang để cư ngụ.

Sau nhiều lần không tham dự các cuộc họp để giải quyết những bức xúc của các cư dân, mới đây ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Quân đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc tổ chức cuộc họp với khách hàng để chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện dự án dự kiến tổ chức trong tháng 8 hoặc tháng 9/2019.

Thục Uyên (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.