Tọa lạc trên khu “đất vàng”, nhưng ngay khi mới triển khai, Dự án Mai Trang Tower đã “dính” hàng loạt tai tiếng. Hiện dự án đã có chủ đầu tư mới, nhưng số phân dự án này vẫn là một dấu hỏi, khi chủ mới là một cái tên nghe khá xa lạ trên thị trường địa ốc.

Dự án Mai Trang Tower vừa bất ngờ có chủ đầu tư mới và đổi tên thành Sunshine Center. Ảnh: Phương Anh

Nhiều thăng trầm

Tọa lạc trên khu đất vàng 16 đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một đảm bảo thành công với Dự án Mai Trang Tower. Thế nhưng, ngay từ khi mới triển khai, dự án này đã mang một số phận khá lận đận.

Theo đó, vào đầu năm 2016, Dự án Mai Trang Tower với quy mô gồm 2 tòa tháp cao 37 tầng (33 tầng nổi và 4 tầng hầm) được chủ đầu tư là Công ty TNHH Mai Trang rục rịch triển khai.

Có vị trí đắc địa, Dự án nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của nhà đầu tư, cũng như nhiều đơn vị phân phối. Vì thế, ngay khi chủ đầu tư tiến hành quây tôn và tập kết máy móc, nhiều trung tâm môi giới đã rầm rộ quảng cáo rao bán căn hộ Dự án Mai Trang Tower trên mạng internet để thu gom khách hàng.

Đầu tháng 4/2016, khi đang trong giai đoạn khoan thăm dò, dự án đã bị Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm kiến nghị xử phạt hành chính và dừng triển khai vì chưa có giấy phép. Ngay sau đó, dự án này tiếp tục bị Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội bêu tên trong danh sách dự án bị thế chấp ngân hàng.

Những thông tin này lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong khi đó, công trường Dự án cũng “cửa đóng then cài”, không có hoạt động và cũng không còn mấy nhà đầu tư quan tâm. Do đó, nhiều người không tin dự án này sẽ sớm được triển khai.

Thế nhưng mới đây, thị trường bất ngờ với thông tin Dự án Mai Trang Tower đổi tên thành Dự án Sunshine Center và sau đó là thông tin dự án này đã được chuyển nhượng cho ông chủ mới là Sunshine Group.

Dấu hỏi số phận

Được sang tay ông chủ mới, Dự án Sunshine Center sẽ có cơ hội được khởi động trở lại. Thế nhưng, việc chủ đầu tư mới là một cái tên mới mẻ trên thị trường khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về số phận của dự án. Đặc biệt, những thông tin về ông chủ mới, cũng như khả năng tài chính của Sunshine Group đến nay vẫn là một ẩn số.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, Tập đoàn Sunshine Group có địa chỉ tại số 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, được thành lập và hoạt động vào đầu năm 2015, là một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, như bất động sản, dược phẩm, tài chính và truyền thông.

Hiện doanh nghiệp này đang đứng sau hàng loạt dự án đang triển khai tại quận Hoàng Mai, Tây Hồ…, trong đó có dự án đã hoàn thành khối lượng lớn công việc, chuẩn bị hoàn thành phần xây thô, nhưng vẫn chưa chính thức chào bán ra thị trường.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một đại diện của Sunshine Group tiết lộ, Dự án Sunshine Center 16 Phạm Hùng đã chính thức có giấy phép. Chủ đầu tư sẽ tiến hành ra mắt thị trường và khởi công dự án ngay trong tháng 9/2016.

Liên quan đến Dự án Sunshine Center 16 Phạm Hùng và những “uẩn khúc” liên quan đến chủ đầu tư dự án, phóng viên Đầu tư Bất động sản đã có liên hệ với đại diện Sunshine Group và sẽ phán ánh với bạn đọc khi có thông tin chính thức từ đơn vị này.

Phương Anh (Đầu tư BĐS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.