Việc chủ đầu tư Dự án Hyundai Hillstate mở bán căn hộ với nhiều ưu đãi được ví như một cuộc tháo chạy… bất thành.

Ngày 12/7, căn hộ thuộc Dự án Hyundai Hillstate, đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, Hà Nội đã được chủ đầu tư là Hyundai RNC Hà Tây xúc tiến mở bán. Đây là đợt mở bán lần thứ ba sau hai đợt mở bán năm 2010 và 2011. Trong đó, đợt mở bán đầu tiên vào năm 2010 được coi là thành công nhất, khi chủ đầu tư bán hết 200 căn hộ (trong tổng số 928 căn hộ) chỉ trong một thời gian ngắn.

Mức giá mở bán căn hộ Hyundai Hillstate lần này từ 22,8 triệu đồng (đã bao gồm VAT và nội thất). Nếu mua căn hộ, khách hàng chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ là được quyền nhận bàn giao nhà; 70% còn lại, một năm sau mới phải đóng tiếp mà không phải chịu chi phí lãi suất.

Hyundai Hillstate là dự án của Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc tham gia đầu tư tại Việt Nam thông qua công ty con là Hyundai RNC Hà Tây. Trước đó, Dự án Hyundai Hillstate bị khách hàng “tố” bán căn hộ tính theo tỷ giá USD, những khách hàng mua biệt thự tại dự án còn “tố” chủ đầu tư bàn giao nhà khi chưa hoàn thiện hạ tầng.

Khách hàng cho rằng, Dự án Hyundai Hillstate chỉ giảm giá căn hộ ở những vị trí xấu

Hiện khu biệt thự Dự án Hyundai Hillstate đã hoàn thiện và hầu hết được bàn giao cho khách hàng. Còn khu tổ hợp căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bắt đầu bàn giao từ tháng 9/2013.

Trả lời báo chí mới đây, một đại diện Hyundai RNC Hà Tây cho biết, dù nhận định thị trường khó khăn, nhưng thực hiện chỉ đạo của Công ty mẹ phía Hàn Quốc, chủ đầu tư vẫn thi công theo đúng tiến độ để kịp bàn giao căn hộ theo hợp đồng.

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng, việc bán được tỷ lệ căn hộ rất thấp trước đó, trong khi chủ đầu tư vẫn hoàn thiện Dự án Hyundai Hillstate theo đúng tiến độ cho thấy tiềm lực tài chính ổn định của chủ đầu tư. Thế nhưng, việc mở bán với mức giá giảm nhiều nhất lên đến gần 20%, cộng với nhiều ưu đãi khi dự án đã chuẩn bị bàn giao thì dường như đây là hành động tháo chạy khỏi lĩnh vực địa ốc của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, nếu thực sự có một cuộc tháo chạy thì việc tháo chạy cũng không đơn giản. Bởi quận Hà Đông là một trong những khu vực có nguồn cung căn hộ lớn nhất tại Hà Nội. Đây cũng là khu vực có giá căn hộ giảm nhiều nhất thị trường trong thời gian qua. Vì thế, mức giá Hyundai RNC Hà Tây đưa ra đã được khách hàng so sánh với các dự án khác trong khu vực.

Một số khách hàng tại Hà Đông cho biết, dù giảm giá, nhưng số lượng căn hộ Hyundai Hillstate có mức giá 22,8 triệu đồng/m2 không nhiều, lại thuộc những vị trí xấu trong dự án. Vì thế, mức giá căn hộ Hyundai Hillstate trên thực tế vẫn phổ biến ở mức 24 - 25 triệu đồng/m2. Với mức giá này, khách hàng có thể mua được căn hộ cao cấp tại khu vực Mỹ Đình, hoặc Trung Hòa - Nhân Chính với hạ tầng xã hội tốt hơn, gần trung tâm hơn.

Theo tìm hiểu của phóng viên ĐTCK, Hyundai Hillstate là một trong những dự án bị khách hàng bán tháo, cắt lỗ nhiều nhất trong thời gian gần đây. Nhiều khách hàng đang rao bán cắt lỗ từ 3 - 4 triệu đồng/m2 (tương đương từ 300 - 500 triệu đồng/căn), nhưng việc cắt lỗ để tháo chạy vẫn gặp khó khăn.

Trên địa bàn Hà Đông, hiện không chỉ Dự án Hyundai Hillstate gặp khó khăn, mà một dự án căn hộ cao cấp có vốn FDI Hàn Quốc khác là Deawoo Cleve cũng trong tình trạng tương tự. Trao đổi với ĐTCK mới đây, đại diện chủ đầu tư Dự án Deawoo Cleve cho biết, phần lớn dự án này đang được xin chuyển đổi sang nhà thấp tầng, do phân khúc căn hộ cao cấp chưa tìm được đầu ra.

Như vậy, do thị trường căn hộ quá khó khăn, động thái tháo chạy khỏi phân khúc căn hộ cao cấp không chỉ diễn ra với doanh nghiệp trong nước, mà doanh nghiệp nước ngoài được cho là chuyên nghiệp, có thế mạnh về vốn cũng đang từng bước, hoặc bằng nhiều phương thức khác nhau rời khỏi phân khúc mà chính các doanh nghiệp từng đua nhau đầu tư vì đem lại lợi nhuận cao.

Trọng Tuyến (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.