Theo đó, dự án phát triển tích hợp thích ứng – tỉnh Bình Định nhằm tăng cường khả năng tiếp cận đến các dịch vụ cơ sở hạ tầng thích ứng và nâng cao năng lực lập kế hoạch và quản lý phát triển thích ứng với rủi ro thiên tai tại tỉnh Bình Định.
Dự án gồm 2 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 là tuyến đường từ Quốc lộ 19C kết nối Cảng Quy Nhơn, chiều dài khoảng 6,35km và dự án thành phần 2 là xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn Mỹ Thành – Lại Giang, chiều dài khoảng 38,14km.
Cụ thể, dự án thành phần 1 có điểm đầu tại Km0+00, giao với Quốc lộ 1A tại Km1220+600 (ngã ba Diêu Trì) thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước và điểm cuối tại Km6+353,03, giáp đường Nguyễn Mân.
Dự án thành phần 2 có điểm đầu tại Km45+00, cuối đường bê tông xi măng hiện trạng vào khu nuôi tôm công nghệ cao xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (tiếp giáp điểm cuối dự án Tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn Đề Gi - Mỹ Thành). Điểm cuối của dự án thành phần 2 tại Km83+139,47, tiếp giáp cầu Lại Giang.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.659 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay WB hơn 1.579 tỷ đồng, tương đương 68,4 triệu USD; vốn đối ứng khoảng hơn 1.079 tỷ đồng, tương đương 46,75 triệu USD.
Dự án có thời gian thực hiện dự án trong 6 năm, tính từ năm 2022-2027, với địa điểm xây dựng triển khai trên địa bàn huyện Tuy Phước, thành phố Quy Nhơn, huyện Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Dự án có tổng diện tích sử dụng đất 208,61 ha. Trong đó diện tích xây dựng công trình chiếm đất vĩnh viễn là 174,89 ha và diện tích chiếm đất tạm thời trong thời gian thi công là 33,72 ha.
Dự án sẽ tác động ra sao đến thị trường bất động sản?
Dự án phát triển tích hợp thích ứng – tỉnh Bình Định được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Bình Định, trong đó có lĩnh vực bất động sản.
Theo quyết định phê duyệt nêu trên, mục tiêu cụ thể của dự án nhằm xây dựng hoàn thiện trục giao thông kết nối các Khu Công nghiệp Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định và khu đô thị mới Long Vân - Long Mỹ với trung tâm thành phố Quy Nhơn.
Qua đó góp phần phân luồng chia sẻ lưu lượng giao thông trên đường Hùng Vương, Quốc lộ 1 (đoạn qua các khu công nghiệp Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định tạo thành mạng lưới giao thông đầu mối hoàn chỉnh); thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất hàng hoá thương mại, du lịch và dịch vụ của thành phố Quy Nhơn và huyện Tuy Phước.
Mục tiêu của dự án còn nhằm kết nối giao thông từ QL1A và QL19C về cảng Quy Nhơn và trung tâm thành phố Quy Nhơn để chia sẻ lưu lượng giao thông qua đường Hùng Vương đã quá tải và thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa gây ách tắc giao thông.
Tuyến đường từ QL19C kết nối cảng Quy Nhơn sẽ là trục giao thông chính để phát triển các khu đô thị dọc hai bên đường còn nhiều tiềm năng thuộc phường Nhơn Bình và phường Nhơn Phú.
Mục tiêu của dự án còn nhằm hoàn thiện tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh Bình Định và kết nối với hệ thống đường ven biển Quốc gia; tăng cường kết nối giao thông, loại bỏ thế độc đạo về giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A; đảm bảo giao thông đi lại liên tục trong các tình huống thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, cứu nạn, cứu hộ; thúc đẩy phát triển kinh tế biển, gắn kết cơ sở hạ tầng của các khu kinh tế trọng điểm ven biển, khu công nghiệp, các khu dân cư, khu đô thị và các khu du lịch sinh thái ven biển.
Dự án sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế công nghiệp, du lịch, nâng cao chất lượng theo hướng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu; nâng cao hiệu quả của hoạt động đầu tư công, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.
-
Bình Định muốn nâng cấp sân bay Phù Cát thành càng hàng không quốc tế
Bình Định mới đây đã công văn gửi lên Bộ GTVT về việc mở rộng cảng hàng không Phù Cát, mục tiêu phát triển thành cảng hàng không quốc tế. UBND tỉnh dự tính huy động nguồn vốn xã hội hóa theo phương thức PPP để đầu tư dự án.








-
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sớm khởi công các dự án mới có quy mô lớn, đột phá
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sớm khởi công các dự án mới có quy mô lớn, như dự án Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát; dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku; dự án Tuyến đường kết nối...
-
Tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h sắp chạy qua Gia Lai ở những khu vực nào?
Đường sắt tốc độ cao chay qua địa bàn tỉnh Gia Lai dài khoảng 116km, có điểm đầu tại phường Hoài Nhơn Bắc (ranh giới tỉnh Quảng Ngãi), điểm cuối tại phường Quy Nhơn Tây (ranh giới tỉnh Đắk Lắk)....
-
Sắp khởi công dự án nâng cấp sân bay Phù Cát 3.246 tỷ đồng
Mới đây, UBND tỉnh Bình Định (nay là tỉnh Gia Lai) có báo cáo tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2025....