CafeLand - Thị trường địa ốc TP.HCM đang ghi nhận sự khuấy động của các dự án hạng sang tọa lạc trên các khu đất vàng ngay vùng lõi trung tâm thành phố.

Các dự án hạng sang khi được triển khai trong quý 4/2018 sẽ khiến mặt bằng giá phân khúc hạng sang tăng mạnh. Ảnh: Thuận Nguyễn

Mới đây, Savills Việt Nam công bố đã ký kết với chủ đầu tư, trở thành đơn vị phân phối chính thức cho dự án căn hộ The Grand Manhattan. Dự án do Công ty cổ phần phát triển Đất Việt làm chủ đầu tư và Tập đoàn Novaland là đơn vị phát triển.

The Grand Manhattan tọa lạc ngay mặt tiền đường Cô Giang (quận 1, TP.HCM), có quy mô khoảng 1,4 ha với khoảng 1.000 căn hộ sở hữu lâu dài. Được biết dự án này sẽ ra mắt thị trường vào cuối tháng 10/2018 với giá bán khoảng 7.000 USD (khoảng 162 triệu đồng)/m2. Với mức giá này, một căn hộ 2 phòng ngủ tại đây có giá khoảng 12 tỉ đồng.

Nằm tại vị trí khá đắc địa, nhưng dự án này được triển khai khá lâu. Theo đại diện chủ đầu tư, doanh nghiệp này đã mất đến 11 năm để triển khai các thủ tục pháp lý, đền bù giải tỏa và thực hiện dự án.

Một doanh nghiệp bất động sản đến từ Hồng Kông là Alpha King cũng vừa mở bán căn hộ Alpha City tọa lạc tại khu tam giác Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học với giá bán khá cao, từ 9.500 USD (khoảng 220 triệu đồng)/m2.

Một chủ đầu tư ngoại khác là CapitaLand cũng nhanh chóng giành một chỗ trên bản đồ bất động sản hạng sang khi phát triển dự án D1mension tại số 608 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1 theo mô hình Branded Residence. Tức khu căn hộ ở sau khi hoàn thành xây dựng được thương hiệu quốc tế quản lý và khai thác. Dự án có quy mô nhỏ, chỉ 102 căn hộ, với giá bán tại thời điểm ra mắt dao động từ 7 -20 tỉ đồng/căn, tùy diện tích.

Trong khi đó tại quận 3, SonKim Land cũng phát triển dự án Serenity Sky Villas với 45 căn hộ hạng sang từ 1-4 phòng ngủ và penthouse. Các căn hộ ở đây có giá từ 4.000-7.000 USD (khoảng 92-161 triệu đồng)/m2.

Có thể thấy, điểm chung của các dự án hạng sang là đều có vị trí đặc địa, nằm ngay vùng lõi trung tâm hoặc gần trung tâm hiện hữu, kết nối giao thông thuận tiện và chất lượng xây dựng cũng như thiết kế vượt trội và số lượng căn hộ không nhiều.

Giám đốc kinh doanh nhà ở Savills TP.HCM Nguyễn Khánh Duy cho biết, giá nhà mới tại khu trung tâm TP.HCM trung bình rơi vào khoảng 5.500 - 6.500 USD (khoảng 126-150 triệu đồng)/m2, bằng 25% giá trị trung bình của bất động sản tại Đài Loan và một phần nhỏ ở Hồng Kông, nơi giá nhà luôn ở mức cao tại mọi thời điểm.

Chính vì vậy, phân khúc cao cấp có xu hướng tăng trưởng cao và cơ hội đầu tư dài hạn và có nhiều tiềm năng tăng giá vốn bởi Việt Nam đang có sức bật kinh tế tốt. Nói cách khác, mặc dù chặng đường để phát triển như Hồng Kông và Singapore vẫn còn dài phía trước, nhưng tương lai trở thành một “mãnh hổ Á châu” của Việt Nam vẫn đang trong tầm với, khi cộng hưởng bởi nền kinh tế vĩ mô ổn định, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều và đặc biệt là giữ được giá cả phải chăng.

Ở góc độ nguồn cầu, ông Duy cho rằng dù cho khách Việt vẫn đang chiếm đa số, song các nhà đầu tư cá nhân đến từ Đài Loan, Hong Kong và Hàn Quốc cũng đang tăng dần lên tại TP.HCM.

"Từ khi luật thay đổi cho phép quyền sở hữu nước ngoài, người nước ngoài đang tập trung vốn đầu tư vào Việt Nam, nhằm tận dụng lợi thế về giá cả tương đối cạnh tranh khi so sánh Việt Nam với các quốc gia còn lại trong khu vực châu Á. Họ xem thị trường bất động sản tại đô thị sôi động nhất Việt Nam hiện nay là một điểm đến đầu tư do giá cả chênh lệch lớn nếu so sánh với quê hương của họ", ông Duy nói.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, cũng lạc quan rằng, phân khúc hạng sang với các dự án có mức giá chào trên 7.000 USD (khoảng 162 triệu đồng)/m2 đang nhận được sự quan tâm của thị trường. Các dự án này khi được triển khai trong quý 4/2018 sẽ khiến mặt bằng giá phân khúc hạng sang tăng mạnh. Với lượng lớn nguồn cung trong quý 4, số căn bán được dự kiến cũng sẽ tăng mạnh nhờ nhu cầu đến từ cả nhà đầu tư và người mua để ở, khách nước ngoài và khách trong nước.

  • Nguồn cung căn hộ hạng C giảm mạnh

    Nguồn cung căn hộ hạng C giảm mạnh

    CafeLand - Trong báo cáo về thị trường bất động sản diễn ra sáng nay (5/10), DKRA Việt Nam cho biết không có dự án căn hộ hạng C nào được chào bán ra thị trường trong quý 3 vừa qua.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ The Grand Manhattan quận 1

    Căn hộ The Grand Manhattan quận 1

    Căn hộ The Grand Manhattan quận 1 tọa lạc tại số 100 mặt tiền đường Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM. Từ căn hộ, cư dân có thể tiếp cận đến các địa điểm lân cận như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, công viên 23/9 hoặc kết...

  • The Grand Manhattan được hỗ trợ để tiếp tục thi công

    The Grand Manhattan được hỗ trợ để tiếp tục thi công

    Sau hàng loạt những quyết sách được Chính phủ ban hành cùng sự chung tay của các bộ, ban, ngành và sự nỗ lực của bản thân các doanh nghiệp, những khó khăn của thị trường bất động sản đang từng bước được tháo gỡ. Nguồn vốn tín dụng, trái phiếu, quỹ đầ...

  • Trải nghiệm sống tiện nghi tại The Grand Manhattan, ngay trung tâm Sài Gòn

    Trải nghiệm sống tiện nghi tại The Grand Manhattan, ngay trung tâm Sài Gòn

    Tiến độ thi công khẩn trương, tòa nhà The Grand Manhattan đang vươn cao mỗi ngày, nhiều khách hàng đã bắt đầu dự tính chuyển đến The Grand Manhattan sinh sống.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.