Sau hàng loạt những quyết sách được Chính phủ ban hành cùng sự chung tay của các bộ, ban, ngành và sự nỗ lực của bản thân các doanh nghiệp, những khó khăn của thị trường bất động sản đang từng bước được tháo gỡ. Nguồn vốn tín dụng, trái phiếu, quỹ đầu tư… dần được khơi thông, những dự án đủ điều kiện được ngân hàng tiếp tục cấp vốn, kỳ vọng góp phần giúp tăng thanh khoản cho thị trường trong thời gian tới.

Novaland – TPBank – Ricons ký kết hợp tác triển khai xây dựng hoàn thiện dự án The Grand Manhattan

Mới đây, ngày 19/4 sự kiện ký kết hợp tác ba bên để tái khởi động thi công, hoàn thiện dự án Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan lõi trung tâm Quận 1 giữa Tập đoàn Novaland với Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Công ty CP đầu tư xây dựng Ricons (Ricons) đã thắp sáng niềm tin của nhà đầu tư về một thị trường bất động sản sẽ sớm hồi phục trong năm nay.

Theo thỏa thuận, TPBank sẽ cung cấp gói tài chính đảm bảo để The Grand Manhattan tiếp tục triển khai thi công sau thời gian tạm ngưng cũng như hỗ trợ gói tín dụng cho người mua nhà; Ricons đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công, cam kết đảm bảo chất lượng và tiến độ xây dựng với chủ đầu tư.

Bên cạnh việc tập trung nguồn vốn cho các lĩnh vực ưu tiên, được khuyến khích theo chỉ đạo của Chính phủ để đẩy mạnh phát triển kinh tế, TPBank vẫn dành một phần tín dụng cho các dự án bất động sản tốt, có hiệu quả thực tế và phù hợp với nhu cầu khách hàng.

“Dự án The Grand Manhattan, tại trung tâm Quận 1, TP.HCM cũng là dự án mà TPBank cấp tiếp vốn sau một thời gian tạm dừng. Sau khi có những đánh giá, khảo sát và làm việc kỹ càng, việc tiếp tục cấp vốn để The Grand Manhattan triển khai xây dựng hoàn thiện không chỉ cung cấp những sản phẩm nhà ở chất lượng mà TPBank cũng đang song hành với chỉ đạo mục tiêu của Chính phủ tại Nghị quyết số 33/NQCP trong tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đang triển khai, để sớm hoàn thành, tạo nguồn cung cho thị trường”, đại diện TPBank chia sẻ.

Trước khi đón nhận tin vui được TPBank đồng hành cấp vốn, The Grand Manhattan cũng là một trong 07 (bảy) dự án đầu tiên tại TP.HCM được chính quyền tập trung tháo gỡ các vướng mắc pháp lý.

Dự án liên tục đón nhận những thông tin tích cực cùng việc triển khai xây dựng, dự kiến bàn giao nhà vào quý 4/2024 càng củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư đã sở hữu sản phẩm cũng như thu hút sự quan tâm của nhóm nhà đầu tư mới.

Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan được xây dựng trên diện tích 14.000 m2 tại vị trí 2 mặt tiền Cô Giang – Cô Bắc đắc địa ngay lõi trung tâm quận 1. Khi hoàn thiện, dự án sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1.000 căn hộ đầy đủ các tiện ích sang trọng, hiện đại, góp phần giải tỏa “cơn khát” nguồn cung nhà ở, căn hộ dịch vụ cao cấp tại trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước.

Trong vai trò là Tổng thầu thi công dự án, công ty Ricons cam kết sẽ phối hợp cùng chủ đầu tư, ngân hàng để ưu tiên, tập trung nguồn lực triển khai và hoàn thành dự án The Grand Manhattan đúng tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng, an toàn công trình. “Chúng tôi tin rằng, với sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ chính quyền địa phương, đối tác ngân hàng TPBank và tâm huyết của Novaland dành cho dự án, Ricons sẽ tăng tốc thi công, đảm bảo tiến độ hoàn thiện bàn giao nhà vào quý 4/2024 cho khách hàng theo đúng kế hoạch kỳ vọng, đóng góp thêm một công trình biểu tượng mới tại lõi trung tâm TPHCM trong tương lai không xa.”, đại diện Ricons chia sẻ.

Ông Nguyễn Thành Tâm – Giám đốc Điều hành Ricons phát biểu tại sự kiện

Có thể nói, việc dự án The Grand Manhattan được cấp vốn để triển khai xây dựng vượt trên cả ý nghĩa của việc tái khởi động một dự án bất động sản. Đây được xem là tín hiệu tích cực đến từ sự nỗ lực của toàn hệ thống vận hành - đó là những quyết sách quyết liệt của Chính phủ; là sự chung tay, đồng hành của các cơ quan, ban, ngành địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp tài chính, doanh nghiệp xây dựng và vật liệu xây dựng cũng như sự nỗ lực của bản thân các doanh nghiệp bất động sản vì mục tiêu hồi phục và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, bền vững.

Ngành bất động sản có vai trò, đóng góp quan trọng trong nền kinh tế và tác động đến nhiều ngành, nghề, lĩnh vực. Một khi thị trường bất động sản hồi phục, đây sẽ là đòn bẩy thúc đẩy các ngành nghề trong hệ sinh thái và ngành nghề phụ trợ như xây dựng, vật liệu xây dựng, tài chính, du lịch, mua sắm – tiêu dùng… từ đó góp phần phát triển kinh tế, tạo ra công ăn việc làm, ổn định an sinh xã hội.

Với Novaland, việc được các đối tác tiếp tục đồng hành triển khai xây dựng hoàn thiện dự án The Grand Manhattan thật sự là một bước khởi động đầy ý nghĩa. Sau The Grand Manhattan, tập đoàn cũng đang phối hợp cùng chính quyền địa phương và nỗ lực đàm phán với các đối tác tài chính để sớm đưa các dự án trọng điểm khác vào thi công, hoàn thiện trong thời gian tới.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.