Dự án xây dựng đường trục phía Bắc quận Hà Đông đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Trong những ngày này, chủ đầu tư và các nhà thầu đang tập trung hoàn thiện nốt hạng mục chỉnh trang hè đường, sơn kẻ vạch, trồng cây xanh trên tuyến… để đến ngày 30-9 sẽ bàn giao cho thành phố đưa vào khai thác.

Công nhân Tập đoàn Nam Cường hoàn thiện mặt đường trục phía Bắc

quận Hà Đông. Ảnh: Thái Hiền


Ngày 8-9 vừa qua, nhà thầu Công ty Cầu 7 Thăng Long đã đổ mẻ bê tông cuối cùng, hợp long 2 đầu cầu vượt đường sắt thuộc dự án đường trục phát triển phía Bắc quận Hà Đông do Tập đoàn Nam Cường Hà Nội làm chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Trước đó khoảng 2 tháng, đã có những ý kiến lo ngại nhà đầu tư khó có thể hoàn tất dự án vào cuối tháng 9-2010 để tổ chức khánh thành chào mừng Đại lễ như đã cam kết với UBND TP Hà Nội. Vào thời điểm đó, mặc dù dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc nhưng phần khó nhất lại nằm ở chính hạng mục cầu vượt đường sắt vẫn còn khá bề bộn. Ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Công ty Cầu 7 Thăng Long cho biết: Cầu vượt đường sắt dài 310m, có hai làn cầu trái, phải và khu vực đi bộ 2 bên cầu. Cầu có 8 trụ, 2 mố, 9 nhịp, mặt cắt ngang rộng 29,5m. Có thể nói, đây là hạng mục quan trọng bậc nhất nhưng cũng phức tạp nhất của dự án do phải thi công trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, tập kết máy móc, vật liệu rất khó khăn. Hơn nữa, là công trình cầu vượt đường sắt nên trong suốt quá trình thi công, nhà thầu phải sắp xếp thời gian hợp lý để vừa bảo đảm tiến độ, vừa không ảnh hưởng tới lịch trình chạy tàu. Thời gian thi công gấp rút, lại đúng vào mùa mưa bão nên ảnh hưởng đáng kể tới tiến độ. Trước tình hình đó, chúng tôi đã phải tăng cường nhân lực, thi công liên tục 3 ca/ngày đêm. Giữa chủ đầu tư và nhà thầu thường xuyên có sự phối kết hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ vướng mắc để bảo đảm tiến độ và chất lượng theo đúng yêu cầu của thành phố.

Trao đổi với phóng viên Hànộimới, ông Ngô Anh Trí- Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Nam Cường cho biết: Xác định đây là dự án chào mừng Đại lễ nên thời gian qua Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình. Tuyến đường này sau khi hoàn thành không chỉ giải tỏa sức ép giao thông cho đường Nguyễn Trãi và đường 70 mà còn góp phần khớp nối các khu đô thị, khách sạn, bệnh viện lớn đang được triển khai xây dựng dọc hai bên tuyến đường như Dương Nội, Phùng Khoang, Văn Khê, Parkcity... Từ nay đến cuối tháng 9-2010, nhà thầu sẽ tập trung vào hoàn thiện để có thể tổ chức bàn giao tuyến đường cho thành phố đúng như cam kết.

Cũng theo ông Ngô Anh Trí, cùng với việc tập trung hành thành dự án, trong dịp này, Tập đoàn Nam Cường Hà Nội đã đầu tư thêm 10 tỷ đồng lắp đặt 33 cổng vòm inox (gồm 29 vòm nhỏ, 4 vòm kích thước lớn) dựng trên suốt tuyến đường để treo băng rôn, khẩu hiệu, chăng đèn, kết hoa chào đón Đại lễ.

Dự án có tổng chiều dài 5,1km, nối thông với đường Lê Văn Lương kéo dài (dài 2,7km) tạo thành tuyến đường đồng bộ, hiện đại chạy song song với đường Nguyễn Trãi trên quốc lộ 6 và cắt ngang đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông). Đầu tuyến là điểm tiếp nối với đường Lê Văn Lương kéo dài tại nút giao đường 430 Vạn Phúc - Hà Đông, điểm cuối tuyến giao với đường Vành đai 4 trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị cấp I, mặt cắt rộng 42m, với 2 làn đường một chiều mỗi bên có 3 làn xe (2 làn cơ giới và 1 làn thô sơ), vỉa hè mỗi bên trung bình 6m và chỉ giới xây dựng cho mỗi công trình dọc 2 bên đường là 10m; hệ thống cống thoát nước rộng đường kính 2m, cây xanh được trồng giữa tuyến và 2 bên đường...
Cafeland.vn - Theo HNM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland