CafeLand - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có buổi làm việc với một số cơ quan báo chí về một số vấn đề liên quan đến dự án khu đô thị Đình Trám – Sen Hồ, huyện Việt Yên. Buổi làm việc còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi được đặt ra cho UBND tỉnh Bắc Giang và các sở, ngành liên quan về cơ sở để UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt dự án khu B khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ, về công tác tổ chức đấu thầu và lựa chọn nhà thầu cho dự án, về lý do tiến độ thực hiện dự án theo quyết định phê duyệt còn chậm, về việc lấy ý kiến của người dân về phương án bồi thường, GPMB khi thực hiện dự án...

Ông Phạm Giang, Giám đốc Sở Xây dựng,cho biết tiến độ dự án bị chậm so với kế hoạch là do công tác GPMB của dự án gặp nhiều khó khăn.Về vấn đề này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản gia hạn thời điểm hoàn thành dự án đến năm 2020, đồng thời khẳng định năng lực của chủ đầu tư đảm bảo thực hiện dự án đúng tiến độ và đạt chất lượng.

“Nếu trong quá trình thực hiện chủ đầu tư thi công chậm tiến độ hoặc không đảm bảo chất lượng, Sở Xây dựng và huyện Việt Yên sẽ tham mưu UBND tỉnh thu hồi dự án”, ông Giang nói.

Phối cảnh Dự án khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ.

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Văn Phương, trong quá trình thực hiện dự án huyện đã tổ chức lấy ý kiến và tiếp xúc với người dân có đất bị thu hồi, đồng thời tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, vận động người dân để tạo sự đồng thuận trong quá trình GPMB thực hiện dự án. Tuy nhiên, bên cạnh những hộ dân đồng ý nhận tiền đền bù và giao đất, có một số hộ dân không đồng tình và gây khó khăn khi dự án được thực hiện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt dự án đầu tư khu B khu đô thị Đình Trám - Sen Hồtại Quyết định số 211/QĐ-UBND ngày 26/02/2013 với diện tích khoảng122ha phù hợp với quy hoạch sử dụng đất được Chính phủ phê duyệt tại Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 07/02/2013.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cũng thực hiện các chính sách về bồi thường GPMB khi thu hồi đất của người dân.Việc lựa chọn chủ đầu tư dự án đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, ngày 10/02/2015, UBND tỉnh có Quyết định số 72/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2015 của huyện Việt Yên. Theo đó, phê duyệt kế hoạch thu hồi trên 26 ha đất nông nghiệp tại xã Hồng Thái. HĐND tỉnh sau đó phê duyệt danh mục công trình dự án thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Nghị quyết số 10/NĐ-HĐND ngày 10/7/2015 và được Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất lúa để thực hiện dự án.

Ngày 19/6/2012, UBND tỉnh Bắc Giang có Quyết định số 840/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị mới Đình Trám - Sen Hồ tỷ lệ 1/500.

Dự án có quy mô khoảng 122ha, tổng mức đầu tư dự toán khoảng 1.283 tỉ đồng, với các chức năng khu ở, công trình công cộng, dịch vụ thương mại, văn hóa, công viên vui chơi giải trí phục vụ đô thị. Trong đó, biệt thự có diện tích 200-250m2/lô, đất nhà ở liền kề từ 75-85m2/lô, nhà chung cư từ 75 - 100m2/căn.

Giai đoạn 1 của dự án cơ bản hoàn thành xong công tác GPMB.

Ngày 26/2/2013, UBND tỉnh Bắc Giang có Quyết định số 211/QĐ-UBND về việc chấp thuận đầu tư dự án khu B thuộc Khu đô thị mới Đình Trám - Sen Hồ, huyện Việt Yên cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Lam Sơn (Công ty Lam Sơn). Thời gian thực hiện dự án 5 năm, từ tháng 3-2013 đến hết tháng 3-2018.

Tuy nhiên, dự án này đã bị chậm tiến độ hàng năm trời do gặp vướng mắc trong việc GPMB. Theo phản ánh của một số hộ dân có quyền lợi và lợi ích hợp pháp liên quan đến dự án, họ không đồng ý với phương án bồi thường, nên đã làm đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng.

Được biết, Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Lam Sơn hoạt động từ năm 1994, có trụ sở tại đường Nguyên Hồng, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Bắc Giang.

Đơn vị này đã triển khai thi công nhiều công trình có trị giá hàng trăm tỉ đồng như: Nhà làm việc 9 tầng khối Cảnh sát (Công an tỉnh), toà nhà làm việc liên cơ quan tỉnh Bắc Giang 11 tầng, công trình trại giam Ngọc Lý (Bộ Công an), toà nhà Viettel tỉnh Ninh Bình, tòa nhà làm việc các đơn vị sự nghiệp của các sở, ngành tỉnh Bắc Giang… Đây cũng là đơn vị đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng xây dựng Trung tâm thương mại và thể thao Lam Sơn, chợ Tiền Môn (TP. Bắc Giang).

  • Phó Thủ tướng chỉ đạo thanh tra loạt dự án ở Bắc Giang

    Phó Thủ tướng chỉ đạo thanh tra loạt dự án ở Bắc Giang

    CafeLand - Ngày 12-9, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc thực hiện Dự án xây dựng cầu Đồng Sơn và đường lên cầu theo hình thức hợp đồng BT, việc cho mượn đất Công viên Hoàng Hoa Thám để xây dựng sân golf và việc thực hiện dự án đầu tư Công viên Hoàng Hoa Thám của UBND tỉnh Bắc Giang.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.