10/01/2017 11:43 AM
Sau gần 5 năm khởi công xây dựng, dự án xây dựng bến xe phía Bắc và bến xe phía Nam của tỉnh Nghệ An vẫn chỉ là 2 bãi đất hoang, khiến mục tiêu di dời bến xe Vinh ra khỏi nội thành chưa thể thực hiện.
Bến xe phía Bắc thành phố Vinh bỏ hoang từ nhiều năm qua. Ảnh: PHAN NGỌC
Cuối năm 2012, dự án xây dựng bến xe phía Bắc (đóng trên địa bàn xã Nghi Kim, TP.Vinh) được khởi công xây dựng với tổng kinh phí hơn 273 tỉ đồng trên diện tích 4 ha. Cùng thời điểm trên, dự án bến xe phía Nam (xã Hưng Lợi, H.Hưng Nguyên, Nghệ An) cũng được khởi công xây dựng trên diện tích 4,6 ha.
Đây là 2 dự án nhằm giảm tải lưu lượng xe, giảm thiểu tai nạn giao thông và hệ lụy ô nhiễm môi trường trong nội thành TP.Vinh.
Vì vậy, chính quyền địa phương và các ngành chức năng tỉnh Nghệ An đã nỗ lực giải phóng mặt bằng để chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án, di dời bến xe Vinh ra khỏi nội thành vào cuối tháng 4.2014. Tuy nhiên, sau khi san lấp mặt bằng, xây dựng tường rào bao quanh, cả 2 dự án đều rơi vào tình trạng “án binh bất động”.
Trước tình hình trên, từ cuối năm 2014, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, sau khi đi kiểm tra thực tế tại hai dự án trên, đã yêu cầu Công ty CP bến xe Nghệ An (chủ đầu tư) phải thực hiện đúng tiến độ dự án.
UBND tỉnh Nghệ An gia hạn đến cuối năm 2015, Công ty CP bến xe Nghệ An phải hoàn thành xây dựng và đưa hai bến xe trên vào hoạt động. Tuy nhiên, hơn 1 năm trôi qua, cả 2 dự án vẫn để cỏ mọc um tùm, gây bức xúc cho những người dân có đất canh tác đã bị thu hồi để làm dự án.
Lý giải nguyên nhân chậm tiến độ 2 dự án trên, ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GT-VT tỉnh Nghệ An) cho biết: dự án bến xe phía Bắc hiện đang vướng mắc trong việc kéo đường dây điện vào trạm biến áp 250KVA-220/0,4 KV trong bến xe, còn bến xe phía Nam chưa thực hiện được do chủ đầu tư thiếu vốn.
“Việc kéo đường dây điện vào bến xe gặp khó do đi qua nhà một số hộ dân. Các cấp chính quyền cũng đã nhiều lần làm việc với những hộ dân này nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Còn bến xe phía Nam, chủ đầu tư đang kêu thiếu vốn”, ông Hùng nói.
Theo ông Hùng, trước tình trạng trên, mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã giao cho Điện lực Nghệ An tính toán, thiết kế lại đường dây điện để sớm đấu điện vào bến xe phía Bắc. UBND tỉnh cũng chỉ đạo chủ đầu tư phải tiến hành xây dựng ngay bến xe phía Bắc trong quý 1 và đưa vào hoạt động ngay trong quý 4 năm nay.
  • Thu hồi dự án công viên 'đẹp ma mị' từng lên báo Tây

    Thu hồi dự án công viên 'đẹp ma mị' từng lên báo Tây

    Sau gần 12 năm không được đầu tư, tu bổ, công viên nước hồ Thủy Tiên rơi vào cảnh hoang phế. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định thu hồi dự án.

  • TPHCM: Bãi đậu xe công trường Lam Sơn chưa phù hợp quy hoạch

    TPHCM: Bãi đậu xe công trường Lam Sơn chưa phù hợp quy hoạch

    Nhằm giải quyết nhu cầu về chỗ đậu xe tại khu trung tâm TPHCM, mới đây Công ty cổ phần Phát triển hệ thống đậu xe thông minh En-Parking Japan đề xuất xây bãi đậu xe nổi cao 9 tầng tại Công trường Lam Sơn, giá giữ ô tô dự kiến là 27.000 đồng/giờ. Tuy nhiên, Sở GTVT TPHCM cho rằng khu đất này đã được quy hoạch là đất công viên, cây xanh nên việc xây bãi đậu xe ở vị trí này là chưa phù hợp.

  • Công trình không phép tiếp tục 'mọc' trên đất công viên

    Công trình không phép tiếp tục 'mọc' trên đất công viên

    Sau khi báo Tiền Phong phản ánh việc hàng trăm ngôi nhà kiên cố “mọc” trên đất Công viên Đống Đa đã có quyết định thu hồi, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra, xử lý, nhưng đến nay vẫn có gần 10 công trình tiếp tục được hoàn thiện.

Phan Ngọc (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.