Sau khi cải tạo ngã ba Cát Lái thành một nút giao thông hiện đại thì hướng rẽ vào phường An Phú, quận 2 bị bịt lại. Hiện nay, một bộ phận cư dân 2 phường Thảo Điền và An Phú... bị mất đường đi, nếu muốn về nhà hoặc đưa con đi học chỉ còn cách đi ngược chiều, vi phạm Luật Giao thông.

Cùng chung số phận, những người bỏ tiền tỉ mua căn hộ trong dự án chung cư cao cấp The Vista cũng phải đi vòng vèo mới về được nhà mình.


Dự án cầu vượt Cát Lái (TPHCM) khánh thành: Nhiều khu dân cư bị mất đường vào
Chung cư The Vista, mỗi căn hộ giá nhiều tỉ đồng, nhưng phải đi vòng vèo mới vào được.

Chung cư cao cấp The Vista: Muốn về nhà phải đi thêm 5 – 6km


Chung cư cao cấp The Vista là dự án đầu tiên của CapitaLand tại VN, bao gồm 750 căn hộ, giá bán căn hộ trong dự án được tính bằng ngàn USD/m2. Đây là dự án từng một thời gây “sóng gió” trên thị trường vào cuối năm 2007 với cảnh phải xếp hàng qua đêm để mua.


Theo thông cáo báo chí của CapitaLand, gửi các cơ quan báo chí vào trung tuần tháng 9.2011, hiện nay dự án đã hoàn thành, người mua nhà có thể dọn vào ở. Thế nhưng trớ trêu thay, những người mua căn hộ tại dự án này nếu vào ở và đi về hằng ngày chỉ có cách đi đường vòng mới vào được.


Cụ thể, nếu đi ôtô, đi từ trung tâm thành phố ra dự án The Vista khi đến nút giao thông Cát Lái, phải rẽ vào liên tỉnh lộ 25, chạy khoảng 3km thì đến giao lộ liên tỉnh lộ 25 – Lương Định Của, từ đó mới vòng lại chiều bên kia của liên tỉnh lộ 25 rồi chạy ngược lại để lên cầu vượt nút giao thông Cát Lái để rẽ vào dự án. Tổng lộ trình mà cư dân The Vista phải chạy vòng vèo lên đến 5 - 6km.


Đối với người đi xe gắn máy, muốn vào dự án The Vista còn có thêm một lựa chọn khác, chạy qua khỏi nút giao thông Cát Lái, đến cầu Rạch Chiếc, chui dưới dạ cầu nhập vào luồng giao thông từ Thủ Đức để vòng về rồi rẽ vào dự án The Vista.


Tuy nhiên, có thể lựa chọn này chỉ mang tính tạm thời cho đến khi toàn bộ cầu Rạch Chiếc hoàn thành. Một phương án giao thông khác, chờ đến khi đại lộ Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông – Tây) hoàn thành, cư dân The Vista có thể lưu thông trực tiếp từ quận 1 về dự án thông qua đại lộ Võ Văn Kiệt. Tuy nhiên, phương án này lại không thuận lợi cho những cư dân của The Vista nếu họ làm việc tại quận Bình Thạnh.


Cũng vì phải đi vòng vèo mới có thể tiếp cận được dự án nên giá căn hộ trong dự án The Vista bị rớt rất nhiều. Những thiệt hại của những khách hàng đã đổ vốn đầu tư vào dự án này là không nhỏ. Một số khách mua căn hộ tại The Vista cho biết, chủ đầu tư không hề có thông tin nào về việc này cho khách hàng tại thời điểm mua nhà. Vì vậy, khách hàng có cơ sở để nghi ngờ CapitaLand không minh bạch với khách hàng!


Dân 2 phường đi ngược chiều!


Trước khi ngã ba Cát Lái (quận 2) được thay thế bằng nút giao thông Cát Lái, thì người dân 2 phường Thảo Điền và An Phú, quận 2 (phía bên trái xa lộ Hà Nội khi đi từ trung tâm thành phố ra) khi muốn về nhà chỉ cần chạy đến ngã ba Cát Lái rẽ trái vào khá thuận tiện. Thế nhưng, kể từ khi nút giao thông Cát Lái được xây dựng thì hướng rẽ vào một phần của 2 phường Thảo Điền và An Phú bị cắt đứt.


Kể từ đó, đến nay, người dân 2 phường Thảo Điền và An Phú nếu không muốn đi đường vòng khoảng 6km thì chỉ còn cách đi ngược chiều vi phạm Luật Giao thông, khiến tình trạng giao thông ở đây rất nguy hiểm.


Theo thông tin người dân cung cấp, UBND phường An Phú trước đây có thông báo sẽ mở một tuyến đường tại vòng xoay An Phú chạy thẳng vào bên trong để người dân có một con đường đi.


Thế nhưng cho đến nay, việc giải tỏa bồi thường để mở tuyến đường này đang bị tắc. Theo thông tin mà chúng tôi có được, hồ sơ vụ việc này đã được trình lên Cục Đường bộ VN. Báo Lao Động sẽ theo dõi và tiếp tục phản ánh vụ việc này.

Theo Ngọc Huân (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.