"Xẹp hơi" sau xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, dự án Paradise Villas chẳng khác gì một "phế tích" hoang tàn trên bãi biển đẹp nhất hành tinh.
Dự án BĐS thiên đường thành

Dự án Paradise Villas chẳng khác gì một "phế tích" trên bờ biển nổi tiếng của Đà Nẵng - Ảnh: HC


Là một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, biển Đà Nẵng thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm cơ hội. Hiện dọc tuyến bờ biển từ bán đảo Sơn Trà đến giáp Điện Ngọc (Điện Bàn, Quảng Nam) có hàng chục dự án đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng được cấp phép.


Tuy nhiên bên cạnh một số dự án triển khai tương đối tốt như Fusion Maia Resort, Hyatt Regency, Vinpearl Luxury, Silver Shores... thì cũng có nhiều dự án bị chủ đầu tư "ngâm" nhiều năm qua, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của Đà Nẵng.


Trong đó, dự án Paradise Villas chẳng khác gì một "phế tích" đang rơi vào cảnh hoang tàn.


Dự án BĐS thiên đường thành

Bên ngoài dự án đặt bảng thông báo "Công trường đang thi công - Nguy hiểm - Không phận sự cấm vào" - Ảnh: HC


Nằm trên diện tích khoảng 7,5ha cạnh Công viên Biển Đông là một trong những nơi thu hút rất đông đảo người dân và du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, tắm biển, thưởng lãm vẻ đẹp lãng mạn của biển Đà Nẵng..., dự án Paradise Villas được kỳ vọng sẽ thực sự là một điểm đến "thiên đường" như đúng tên gọi của nó.


Nhưng hiện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Sở KH-ĐT Đà Nẵng chỉ còn nhớ "mang máng" dự án được cấp phép rất lâu rồi, khoảng 5 - 7 năm. Ngược lại, họ đều biết rõ chủ đầu tư dự án nguyên là Công ty Nam Long (TP.HCM). Sau nhiều năm không triển khai dù UBND TP Đà Nẵng liên tục hối thúc, Công ty này đã bán lại dự án cho Công ty TNHH Xây dựng, thương mại, dịch vụ 55 (Đà Nẵng).


Dự án BĐS thiên đường thành

Vài cây cảnh bỏ hoang trên nền cỏ mọc - Ảnh: HC


Đầu năm 2010, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục ra "tối hậu thư" cho dự án này cùng một số dự án khác nếu không triển khai đúng tiến độ sẽ bị thu hồi giấy phép. Sau đó, người ta thấy chủ đầu tư có cho công nhân đến dựng bảng thông tin dự án, xây vài đoạn tường rào, trồng một ít cây cảnh bên ngoài, mở vài lối đi bên trong khuôn viên dự án rồi... rút quân, không thấy động tĩnh gì thêm.


Hiện toàn bộ khu dự án này đang bị cỏ lác mọc um tùm. Vài đoạn tường, trụ bằng gạch xây dở dang mặc rêu phong, cỏ dại... Bên trong, nhiều ống thoát nước bằng bê-tông nằm chỏng chơ chẳng ai thèm đoái hoài... Có chăng chỉ là trâu, bò, dê của một số hộ dân quanh đó vào gặm cỏ, hoặc người đi đường, khách tắm biển tranh thủ tạt vào... đi vệ sinh.


Dự án BĐS thiên đường thành

Nhưng bên trong thì cỏ lác mọc um tùm che khuất cả bảng thông tin về dự án - Ảnh: HC


Được biết, tháng 8/2011, Bộ KH-ĐT đã cử đoàn thanh tra do Phó Chánh Thanh tra Nguyễn Văn Dũng làm trưởng đoàn vào thanh tra, kiểm tra công tác quản lý Nhà nước và việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn TP giai đoạn 2001 - 2010.

Dự án BĐS thiên đường thành

Những ống thoát nước bằng bê-tông nằm chỏng chơ...


Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Đà Nẵng có nhiều dự án có vốn đầu tư và quy mô sử dụng đất lớn hơn hẳn nhiều nơi khác. Việc sử dụng nguồn lực đất đai có liên quan trực tiếp đến thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ tái định cư; giao đất, cho thuê đất… Công tác thanh tra tập trung vào việc cấp và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hiệu quả sử dụng đất; tiến độ thực hiện dự án theo cam kết của nhà đầu tư, đặc biệt nguyên nhân khiến nhiều dự án chậm hoặc không triển khai?...


Trao đổi với Infonet sáng 9/2, Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho biết, đến nay kết quả thanh tra vẫn chưa được Bộ KH-ĐT chính thức công bố. Nhưng Sở này cũng "bật mí", sau cuộc thanh tra vừa qua đã có một số dự án bị đoàn công tác của Bộ KH-ĐT "chiếu tướng", gói ghém hồ sơ đem về Hà Nội để tiếp tục làm rõ một số vấn đề. Trong đó có dự án Paradise Villas.

Theo Infornet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.