Khi các dự án trên địa bàn Lạng Sơn như: Dự án Khách sạn sân Golf Hoàng Đồng – Lạng Sơn, dự án Nam Hoàng Đồng, Phú Lộc 1, Phú Lộc 4… hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ tạo điểm nhấn kinh tế cho khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn. Tamnhin.net đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Hoài Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư và Môi giới Netreal Việt Nam, đơn vị phân phối độc quyền một trong những dự án trên về tiềm năng của các dự án và cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản.

Quyết định điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng- Lạng Sơn của Thủ tướng Chính phủ đã tạo thuận lợi cho các dự án.

Xin ông cho biết, những lợi thế và tiềm năng phát triển các dự án thuộc đặc khu kinh tế cửa khẩu và định hướng phát triển của dự án Hoàng Đồng - Lạng Sơn?

Với tâm điểm là đặc khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, sau khi các dự án hoàn thành sẽ giúp thu hút vốn đầu tư vào cửa khẩu này. Hiện tại, Chính phủ đã có rất nhiều chính sách ưu đãi phát triển kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn như chính sách thuế, thu hút vốn đầu tư… nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương và giao thương kinh tế quốc tế.

Dự án Hoàng Đồng - Lạng Sơn phát triển theo định hướng đặc khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn. Do đặc thù của dự án nằm ở vị trí sát đường biên giới nên được miễn thị thực và phi thuế quan. Đây sẽ là khu đô thị tạo thuận lợi cho vấn đề giao thương của Châu Á với Việt Nam.


Ông Vũ Hoài Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư và Môi giới BĐS Netreal Việt Nam

Dự án là tâm điểm của đặc khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn. Vậy đã có những dự án nào của đặc khu kinh tế được triển khai thưa ông?

Hiện nay, cửa khẩu Đồng Đăng và Hữu nghị quan cũng đã được nhà nước đầu tư, mở rộng về hạ tầng. Quy hoạch mở rộng thành phố Lạng Sơn cũng đã được tỉnh Lạng Sơn phê duyệt. Ngoài Hoàng Đồng – Lạng Sơn, còn có các dư án được triển khai như: Phú Lộc 1, Phú Lộc 4, Nam Hoàng Đồng… Những dự án này được nhà nước quan tâm đặc biệt.

Đây là dự án nằm trong tâm điểm của đặc khu kinh tế sẽ tạo ra cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp và các nhà đầu tư tầm cỡ. Vậy với doanh nghiệp và những nhà đầu tư bất động sản nhỏ sẽ có lợi gì khi đầu tư vào những dự án này?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thường làm việc với các đối tác Trung Quốc. Chính vì vậy, nếu lựa chọn địa điểm kinh doanh tại đây sẽ giúp tiết kiệm chi phí khi giao thương giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp Trung Quốc.

Với nhà đầu tư nhỏ, lẻ và khách hàng khi lựa chọn dự án này, khả năng sinh lời là rất lớn. Bởi các cửa hàng ở tầng 1 đều sử dụng để cho thuê. Tất cả các tòa nhà kinh doanh dịch vụ vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài đều được các đối tác nước ngoài đặt hàng trước. Khi một lượng lớn khách nước ngoài sang đây để tham gia vào các dịch vụ này, các loại hình dịch vụ khác cũng sẽ phát triển mạnh. Ngoài ra khách hàng còn nhìn thấy giá trị gia tăng ở sản phẩm này đó là dự án sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông.

Điểm nhấn của dự án đó là kinh doanh dịch vụ vui chơi có thưởng. Trên thực tế đã có nhiều dự án kinh doanh về lĩnh vực này triển khai rất ì ạch. Vậy đã có những văn bản pháp lý cho phép nào cho phép triển khai loại hình kinh doanh này?

Dự án có đầy đủ hồ sơ pháp lý. Từ 2005, dự án đã có giấy phép hoạt động vui chơi giải trí có thưởng. Trên thực tế, có nhiều dự án như vậy nhưng với dự án Hoàng Đồng - Lạng Sơn các hạng mục đã được triển khai. Giai đoạn 1 có 2 tòa khách sạn và nhà xây thô như khách sạn Lạng Sơn và khách sạn Vương Miện đều đã được triển khai. Khu sân golf, khu khách sạn do các đối tác nước ngoài Đài Loan và Hàn Quốc tham gia đầu tư cũng sẽ được triển khai đồng bộ.

Trên thực tế, nhiều người lo ngại tiềm lực tài chính của chủ đầu tư các dự án tỷ đô. Với dự án này, liệu có sợ “hụt hơi” về tài chính?

Dự án Hoàng Đồng – Lạng Sơn sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông… Việc huy động vốn cho dự án sẽ vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Do dự án có tính đặc thù nên được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm. Dự án được đầu tư hơn 1 tỷ USD nhưng ngay sau khi kết thúc giai đoạn 1, chủ đầu tư lại dùng số tiền đó đầu tư lại một số hạng mục khác của dự án nên tổng số tiền đầu tư lên tới khoảng hơn 2 tỷ USD.

Ông có thể cho biết định hướng khách hàng của dự án?

Khách hàng mà chúng tôi đặt ra bao gồm khoảng 20 nhóm khách hàng, trong đó khách hàng có thu nhập cao từ 50 -100 triệu/ tháng hoặc có dòng tiền tiền nhàn rỗi từ 5 -10 tỷ đồng/năm thuộc các ngành nghề như xuất nhập khẩu, tài chính ngân hàng…

Xin cảm ơn ông!
Cafeland.vn - Theo Tầm nhìn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland