Sau hơn 10 năm xây dựng và bị bỏ hoang, dự án Khu liên hợp khách sạn, thể thao, trung tâm thương mại, chung cư và biệt thự cho thuê (bãi biển Cửa Lò, Nghệ An) đã được tái khởi động.
Ông Phan Công Đối - trưởng Phòng quản lý đô thị UBND thị xã Cửa Lò, cho biết sau khi hồ sơ đầu tư mới của Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bảo Khánh Hamico (Nghệ An) trình cho Sở Kế hoạch và đầu tư xem xét, thẩm định thì chủ đầu tư đã bắt đầu triển khai xây dựng tiếp những hạng mục đang dang dở.
Theo đó, công ty này sẽ xây dựng một khu liên hợp với các khách sạn cao tầng hiện đại, kết hợp với các công trình thương mại, siêu thị, dịch vụ, công trình công cộng và khu nhà ở biệt thự vườn, nhà ở liền kề...
Tổng diện tích đất dự án được quy hoạch là 159.185m2, quy mô dân số dự kiến 2.000 người. Tiến độ thực hiện sẽ chia thành hai giai đoạn: giai đoạn một từ quý 4-2014 đến quý 4-2018 sẽ trùng tu các hạng mục xây dựng cơ sở hạ tầng, xây thêm một số biệt thự mới; giai đoạn hai từ quý 1-2019 đến quý 4-2023 sẽ hoàn thiện các hạng mục còn lại.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày 21-8, Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bảo Khánh Hamico đang huy động công nhân hoàn thiện một số căn biệt thự vốn bị hỏ hoang từ lâu. Mặt bằng khu đất xây dựng nhà ở và biệt thự đã được san ủi và “khoanh vùng” bằng cột bêtông và dây thép gai. Một vài căn nhà đã được lợp thêm ngói mới, thay đổi một số chi tiết so với thiết kế ban đầu.
Sau hơn 10 năm triển khai và nhiều lần đổi chủ dự án “Khu liên hợp khách sạn, thể thao, trung tâm thương mại, chung cư và biệt thự cho thuê” (bãi biển Cửa Lò, Nghệ An) với tổng vốn đầu tư lên tới 50 triệu USD vẫn là một công trình dang dở.
Hơn 100 căn biệt thự xây thô của dự án bị bỏ hoang không ai quản lý, xuống cấp trước tác động của thời tiết, trở thành chỗ... chăn thả trâu bò.
Cuối tháng 10-2014, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này cho Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bảo Khánh Hamico với số vốn dự kiến hơn 1.050 tỉ đồng.
Doãn Hòa (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.