Đồng USD giữ gần mức thấp nhất trong hơn một năm so với rổ tiền tệ tương đương vào thứ Tư 28/8, trong khi đó, đồng bảng Anh giao dịch ngay đạt mức cao nhất trong nhiều năm, khi các thị trường tập trung vào manh mối về quy mô đợt cắt giảm lãi suất của Mỹ vào tháng tới.

Đồng USD đã giảm 0,7% so với đồng yên xuống còn 143,45 và ổn định gần mức thấp nhất trong nhiều tháng so với cả đồng euro và đồng bảng Anh. Chỉ số đô la (DXY) dao động quanh mức 100,71, gần mức thấp nhất trong 13 tháng.

Dự đoán về việc Fed cắt giảm lãi suất đang thúc đẩy các nhà đầu tư hướng đến các loại tiền tệ như đồng yên, đồng tiền này đã tăng giá khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tái khẳng định cam kết tăng lãi suất nếu mục tiêu lạm phát đạt được. Tương tự, đồng euro và đồng bảng Anh đang tăng lên, được thúc đẩy bởi kỳ vọng nới lỏng từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với Fed.

Đồng đô la Úc tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát trong nước đã chậm lại ở mức thấp nhất trong bốn tháng vào tháng 7, nhưng tiến trình chung về việc kiềm chế mức tăng giá đã gây thất vọng. Lần gần nhất, đô la Úc đi ngang ở mức 0,06793 USD.

Tiền điện tử bitcoin đã trở thành tâm điểm chú ý ở Châu Á, giảm hơn 4% sau khi phá vỡ mức hỗ trợ quanh 60.000 USD.

Các nhà đầu tư nhất trí đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng tới sau khi Chủ tịch Jerome Powell có quan điểm ôn hòa vào tuần trước, với cuộc tranh luận hiện tập trung vào việc liệu có nên cắt giảm 50 điểm cơ bản hay không.

Một ước tính sơ bộ về tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong quý 2 sẽ được công bố vào cuối tuần này, cùng với chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng.

  • Fed chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9?

    Fed chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9?

    Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã trì hoãn việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 30-31/7, nhưng biên bản cuộc họp cho thấy rõ ràng cơ quan này đã sẵn sàng hạ lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9 tới, chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.